Ra quân xây dựng nông thôn mới ở vùng cao Minh Long

08:10, 06/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.10, Ban Dân vận Tỉnh uỷ phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, chính quyền địa phương cùng đông đảo ĐVTN, người dân tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới tại xã Long Sơn (huyện Minh Long). Đây là địa phương được huyện chọn làm điểm để nhân rộng trên toàn địa bàn huyện.

TIN LIÊN QUAN

Không ai bảo ai, dưới cái nắng chang chang, mọi người khẩn trương phát quang cây cối, dọn dẹp các điểm nóng ô nhiễm môi trường ở thôn Diên Sơn và khu vực trung tâm xã.
Ngay từ sáng sớm, hơn 100 ĐVTN cùng đông đảo người dân hăng hái bắt tay vào việc. Mọi người chia thành 4 cánh quân đảm nhận các phần việc: ra quân dọn vệ sinh môi trường, làm bê tông nông thôn, thay bóng đèn tiết kiệm điện, tổ chức làm công trình thanh niên điện thắp sáng đường quê.
Tại huyện vùng cao Minh Long, phong trào xây dựng nông thôn mới đã được đảng bộ, chính quyền tích cực triển khai thực hiện. Ngày sau khi có chủ trương về xây dựng nông thôn mới, huyện đã thành lập và kiện toàn các Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới từ huyện đến cơ sở, đặt trọng tâm là công tác tuyền truyền, vận động nhân dân, nhằm phát huy sức mạnh nội lực của toàn xã hội. Trong ảnh, thanh niên cùng người dân đang tích cực trộn bê tông xây đường thôn Xà Tôn.
Lễ ra quân sáng nay có nhiều thuận lợi về thời tiết cũng như việc vận động được đông đảo mọi người cùng tập trung. Việc làm đường bê tông giao thông nông thôn tại thôn Xà Tôn vì thế được thực hiện nhanh chóng.
300m điện thắp sáng đường quê cũng được triển khai tại địa phương.
300m điện thắp sáng đường quê được triển khai.
Thanh niên ngành điện lực đang thực hiện các khâu quan trọng để mang ánh sáng điện đến với bà con vùng cao.
Thanh niên ngành điện lực đang thực hiện các công việc mang ánh sáng điện đến với bà con vùng cao.
Cùng với việc thắp sáng đương quê, hơn 150 hộ nghèo ở thôn Gò Chè, Diên Sơn, Biều Qua được thay miễn phí 300 bóng đèn tiết kiệm điện.
Cùng với việc thắp sáng đường quê, hơn 150 hộ nghèo ở thôn Gò Chè, Diên Sơn, Biều Qua được thay miễn phí 300 bóng đèn tiết kiệm điện.
Chị Đinh Thị Phú, thôn Dương Sơn 6 phấn khởi khi được thay mới bóng đèn. Với bóng đèn cũ, mỗi tháng gia đình chị phải chi khoảng 150 nghìn tiền điện mỗi tháng, trong khi đó độ chiếu sáng thấp. Bóng đèn mới
Với bóng đèn cũ, mỗi tháng gia đình chị Đinh Thị Phu, thôn Diên Sơn phải chi từ 130 - 150 nghìn tiền điện, trong khi đó độ chiếu sáng lại thấp. Được thay mới bóng đèn, việc sinh hoạt gia đình chị không còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại như trước.
Hoạt động này nhằm kỷ niệm 85 Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015). Qua đó, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua

Đồng chí  Bùi Thị Quỳnh Vân - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 85 Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2015). Qua đó, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền và triển khai các nhiệm vụ chính trị lan tỏa đến từng cơ sở. "Tổng kinh phí cho các hoạt động này là 100 triệu đồng. Chương trình được triển khai liên lục trong 2 năm (2015 - 2016).

Thực hiện: Thiên Hậu