Công bố phương pháp điều trị đột quỵ mới

09:10, 21/10/2011
.

Tại Australia, các nhà khoa học vừa tìm ra một liệu pháp giúp cải thiện tỷ lệ sống cho những bệnh nhân bị đột quỵ. Đặc biệt biện pháp này rất đơn giản và không phải nhờ vào thuốc.
 
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)
 
Bệnh nhân bị đột quỵ tại 19 cơ sở ở New South Wales được các nhà nghiên cứu áp dụng một thí nghiệm mới trong việc cứu chữa giai đoạn sau đột quỵ. Trong quá trình nghiên cứu, 1/2 số bệnh nhân thường xuyên được kiểm tra nhiệt độ cơ thể, đo lượng đường trong máu và kiểm tra khả năng nuốt thực phẩm. 1/2 còn lại được áp dụng các biện pháp chăm sóc và điều trị tiêu chuẩn hiện nay.
 
Kết quả mang lại là số bệnh nhân được áp dụng biện pháp chăm sóc “3 bài kiểm tra định kỳ” có khả năng sống sót cao hơn hẳn so các phác đồ điều trị hiện nay.
 
Sandy Middleton, Giáo sư chuyên ngành chăm sóc, Đại học Công giáo Australia cho biết: “Những bệnh nhân được áp dụng gói trị liệu của chúng tôi có 16% khả năng sống sót và độc lập sau 3 tháng bị đột quỵ. Đây là một nghiên cứu mang ý nghĩa quốc tế, nó còn trở nên có ý nghĩa hơn bởi chúng tôi đã không sử dụng bất cứ một loại thuốc hay một thiết bị nào, mà chỉ tận dụng các ứng dụng của việc điều dưỡng chăm sóc tốt”.
 
Nghiên cứu mới sẽ còn cần thêm các chứng minh khoa học. Nhưng các nhà khoa học cho rằng, phương pháp này sẽ cung cấp những nhận thức mới trong việc điều trị các bệnh nhân đột quỵ.
 
Theo VTV

.