Hai khách đầu tiên trên tàu Diamond Princess tử vong vì nhiễm COVID-19

02:02, 20/02/2020
.
Hai công dân Nhật Bản ngoài 80 tuổi đã tử vong do nhiễm virus Corona mới (COVID-19) sau khi được đưa tới bệnh viện từ tàu du lịch Diamond Princess. 
Tàu Diamond Princess. Ảnh: Kyodo.
Tàu Diamond Princess. Ảnh: Kyodo.
NHK đưa tin ngày 20.2, hai hành khách trên tàu du lịch bị cách ly ngoài khơi Yokohama, Nhật Bản đã tử vong sau nhiễm COVID-19.
 
Đây là những ca tử vong đầu tiên trong số hơn 600 người trên tàu Diamond Princess  bị nhiễm virus. 
 
Theo đó, 2 hành khách, đều là công dân Nhật Bản, gồm 1 nam giới và một nữ giới ở độ tuổi ngoài 80. Những bệnh nhân nhiễm virus này được đưa tới bệnh viện hôm 11 và 12.2. Cả hai bệnh nhân tử vong mới nhất ở Nhật Bản đều có các chứng bệnh tiềm ẩn.
 
Hiện chưa có thêm thông tin mới về hai nạn nhân này. 
 
Hàng trăm hành khách đã được được cho phép rời tàu Diamond Princess sau khi thời hạn cách ly 2 tuần với tàu Diamond Princess dù số ca nhiễm virus trên tàu tiếp tục tăng. 
 
Giới chức Nhật Bản khẳng định chỉ cho phép rời khỏi tàu những hành khách chưa nhiễm virus cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và không có triệu chứng. 
 
Trong số ca tử vong mới bên ngoài Trung Quốc đại lục có thêm  2 trường hợp ở Iran. Trước đó, các ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục đã được ghi nhận ở Hong Kong (Trung Quốc) - 2 ca, Nhật Bản - 1 ca, Philippines - 1 ca, Pháp - 1 ca. 
 
Theo Thanh Hà/LĐO
 

.