U23 Campuchia đại thắng U23 Brunei trong trận đấu bị hoãn gần 45 phút vì mưa

08:02, 15/02/2022
.
Ngày 14-2, U23 Campuchia đã giành chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei tại bảng A Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 ở Phnom Penh (Campuchia), trong trận đấu bị tạm hoãn gần 45 phút vì mưa lớn.
 
Tuyển Campuchia bắt đầu hiệp 2 trong mưa - Ảnh chụp màn hình
Tuyển Campuchia bắt đầu hiệp 2 trong mưa - Ảnh chụp màn hình
Lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn giúp U23 Campuchia khởi đầu đầy hứng khởi ở trận ra quân gặp U23 Brunei. Ngay trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Hirose Ryu đã ghi được 3 bàn thắng do công của Chanthea (phút 18), Sosidan (phút 20) và Sa Ty (phút 32).
 
Nhưng sự hưng phấn của đội chủ nhà cũng như nhiều CĐV có mặt trên sân vận động Morodok Techo đã bị "làm nguội" bởi cơn mưa nặng hạt bắt đầu khi hai đội đang nghỉ giải lao giữa hai hiệp.
 
Các trọng tài hội ý trước khi ra quyết định tạm hoãn trận đấu - Ảnh chụp màn hình
Các trọng tài hội ý trước khi ra quyết định tạm hoãn trận đấu - Ảnh chụp màn hình
Trọng tài người Malaysia Yaasin HanaFiah đã cho hiệp 2 bắt đầu trễ khoảng 10 phút so với dự kiến dù cơn mưa vẫn chưa ngớt. Trở lại sân, cầu thủ hai đội thi đấu nhọc nhằn vì mặt sân sũng nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyên môn và cũng đe dọa sức khỏe các cầu thủ.
 
Vì thế, phút 56, các trọng tài đã hội ý, đưa ra quyết định tạm hoãn trận đấu và cầu thủ hai đội phải trở lại phòng thay đồ chờ đợi.
 
May mắn là sau đó mưa đã bớt nặng hạt và cầu thủ hai đội trở lại sân thi đấu sau 45 phút tạm hoãn. Trận đấu được tính tiếp từ phút thứ 56 và tỉ số đang là 3-0 nghiêng về chủ nhà Campuchia.
 
Cơn mưa lớn đã không làm giảm nhuệ khí của các cầu thủ U23 Campuchia. Họ vẫn giữ được thế trận áp đảo hoàn toàn trước các cầu thủ U23 Brunei.
 
Nhờ vậy, đội chủ nhà đã có thêm 3 bàn thắng nữa do công Bunchhai (phút 72), Ratana (phút 86) và Kakada (89) để ấn định chiến thắng đậm 6-0 ngày ra quân.
 
Tuyển Campuchia đã có chiến thắng đậm ngày ra quân - Ảnh chụp màn hình
Tuyển Campuchia đã có chiến thắng đậm ngày ra quân - Ảnh chụp màn hình
Trước đó, ở trận mở màn giải, U23 Philippines dù có nhiều cầu thủ từ nước ngoài trở về như David Setters (Anh), Antoine Ortega, Nathan Rilloraza (Tây Ban Nha), Jacob Pena (Mỹ)… lại phải rất chật vật mới hòa 2-2 với U23 Timor-Leste.
 
Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, U23 Campuchia tạm vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm. U23 Philippines và U23 Timor-Leste chia nhau 2 vị trí tiếp theo với 1 điểm và U23 Brunei chót bảng với 0 điểm.
 
Theo TẤN PHÚC/Tuoitre.vn
 

.