Fabinho giúp Liverpool tiếp tục đua tranh ngôi vô địch cùng Man City

08:02, 14/02/2022
.
Khuya 13-2, tiền vệ Fabinho đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đá bại đội cuối bảng Burnley 1-0 trên sân khách ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 
Bàn thắng của Fabinho được thực hiện ở phút 40 sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái. Trent Alexander-Arnold treo bóng vào vòng cấm, tiền đạo Sadio Mane thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Burnley thực hiện pha lắc đầu đưa bóng về góc xa.
 
Bóng đi không mạnh nhưng Fabinho đã kịp ập vào thực hiện pha đệm bóng cận thành. Thủ môn Nick Pope chặn được pha đệm bóng của Fabinho, nhưng từ tình huống bóng bật ra, tiền vệ người Brazil đã có mặt tung thêm cú đá bồi đưa bóng vào lưới, mở tỉ số cho Liverpool.
 
Ngoài bàn thắng này, Liverpool còn có thêm ít nhất 3 cơ hội. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, Sadio Mane, Roberto Firmino, Diogo Jota đều dứt điểm hỏng ăn trong tư thế trống trải, khiến Liverpool không có bàn thắng thứ 2.
 
Fabinho ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Fabinho ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Ở chiều ngược lại, dù không có nhiều bóng (Burnley chỉ cầm bóng 33%) nhưng Burnley cũng có ít nhất 3 cơ hội để có thể sút tung lưới Liverpool sau các tình huống phản công.
 
Tuy nhiên, do nóng vội nên bộ đôi tiền đạo Wout Weghorst, Jay Rodriguez đều dứt điểm hỏng ăn khi thoát xuống đối mặt với thủ thành Alisson, khiến Burnley không có được bàn thắng.
 
Chung cuộc, Liverpool đá bại Burnley 1-0 và tiếp tục bám đuổi Manchester City trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 54 điểm, kém "Man xanh" 9 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham để thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà khi thúc thủ 0-2 trước Wolverhampton.
 
Thua trận này, thầy trò HLV Antonio Conte rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 36 điểm và tiếp tục gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa giải tới.
 
Theo T.VĨ/Tuoitre.vn
 

.