Barcelona hòa kịch tính Espanyol ở trận derby xứ Catalan

04:02, 14/02/2022
.
Phải tới phút 90+6, Barcelona mới có thể níu giữ lại 1 điểm trong trận đấu derby xứ Catalan với đối thủ là Espanyol.
[links()]
 
Trong chuyến làm khách trên sân Espanyol tại vòng 24 La Liga, Barcelona có khởi đầu thuận lợi khi mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. Từ đường chuyền thuận lợi của Jordi Alba, Pedri băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Diego Lopez.
 
Pedri mở tỷ số cho Barca ngay phút thứ 2.
Pedri mở tỷ số cho Barca ngay phút thứ 2.
Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Liên tục là những pha tranh chấp quyết liệt thậm chí là va chạm quá mức cần thiết.
 
Tới phút thứ 40, những nỗ lực của Espanyol được đền đáp. Từ bên ngoài khu vực 16m50, Darder tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Stegen bay người hết cỡ cũng đành bất lực nhìn bóng vào lưới.
 
Espanyol có bàn gỡ hòa ở phút thứ 40
Espanyol có bàn gỡ hòa ở phút thứ 40
Sang hiệp 2, Barcelona một lần nữa đưa bóng vào lưới Espanyol ở phút thứ 57. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Frenkie de Jong. Chỉ 7 phút sau đó, Barcelona bất ngờ để thủng lưới lần thứ 2. Sergi Darder kiến tạo thuận lợi để Raul de Tomas đánh bại thủ môn Ter Stegen trong pha đối mặt.
 
Bị dẫn bàn, Barcelona thi đấu đầy khó khăn. Kịch tính được đẩy lên cao ở những phút bù giờ. Trung vệ Pique của Barcelona nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân.
 
Trọng tài liên tiếp rút ra 3 thẻ đỏ ở những phút bù giờ.
Trọng tài liên tiếp rút ra 3 thẻ đỏ ở những phút bù giờ.
Chơi thiếu người và gặp khó trước lối đá tử thủ của Espanyol, tưởng chừng Barcelona đã bại trận. Thế nhưng ở phút 90+6, đội khách bất ngờ có bàn thắng nhờ công của Luuk de Jong từ pha kiến tạo đẹp mắt của Adama Traore.
 
Giữ được 1 điểm trước Espanyol, Barcelona lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH La Liga từ tay Atletico Madrid. Hiện tại, Barcelona có cùng 39 điểm như Atletico nhưng xếp trên nhờ hơn đối thủ chỉ số phụ.
 
Theo Tuấn ĐoànVTV.vn 
 

.