Thắng dễ Brentford, Man City bỏ xa Liverpool 12 điểm

08:02, 10/02/2022
.
Rạng sáng 10-2, Manchester City (Man City) đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Liverpool lên thành 12 điểm sau khi đá bại Brentford 2-0 trên sân Etihad ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 
Pha đá penalty mở tỉ số cho Man City của Riyad Mahrez - Ảnh: REUTERS
Pha đá penalty mở tỉ số cho Man City của Riyad Mahrez - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Man City. Nhưng khác với các trận đấu trước, trận này Man City không tấn công dồn dập mà chủ động chơi chậm.
 
Với lối chơi này, các học trò HLV Pep Guardiola kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng những pha lên bóng của họ không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự số đông của Brentford.
 
Phải đến phút 29, Man City mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Brentford sau pha lên bóng bên cánh phải. Riyad Mahrez đi bóng vào sát vòng cấm rồi thực hiện quả tạt khó chịu, khiến thủ môn David Raya không thể bắt dính bóng.
 
Ngay lập tức, Joao Cancelo ập vào tung cú đá bồi, nhưng đáng tiếc trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chừng 7m, Cancelo lại sút lên trời.
 
Không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng với sức ép liên tục, "Man xanh" cũng đã có bàn mở tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội khách.
 
Phút 39, từ pha phá bóng lên không tốt của hậu vệ Brentford, Raheem Sterling cướp bóng rồi thực hiện pha đột phá vào thẳng vòng cấm. Hậu vệ Mads Roerslev trong nỗ lực ngăn cản quả tạt của Sterling đã phạm lỗi với anh trong vòng cấm, "tặng" cho Man City một quả penalty.
 
Không bỏ lỡ cơ hội, Riyad Mahrez bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc từ chấm 11m đánh bại thủ môn David Raya, mở tỉ số cho "Man xanh".
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục thi đấu cầm chừng và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Với lối chơi này, các học trò HLV Pep Guardiola đã không cho Brentford chơi bóng, qua đó gần như dập tắt mọi cơ hội gỡ hòa của đội khách.
 
Và cũng giống như trong hiệp 1, dù không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng "Man xanh" vẫn có được bàn thắng thứ 2 nhờ sai lầm của hàng phòng ngự Brentford.
 
Phút 69, thủ môn David Raya mắc sai lầm tai hại khi chuyền bóng vào thẳng chân Raheem Sterling đang đứng trống trải trước vòng cấm. Dù sau đó Raya đã kịp sửa sai khi cản phá thành công cú dứt điểm từ cự li gần của Sterling, nhưng từ tình huống bóng bật ra, De Bruyne đã kịp có mặt tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.
 
Thắng trận này, Man City củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 60 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Liverpool 12 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã gây thất vọng khi để thua ngược Southampton 2-3 trên sân nhà sau hai lần dẫn trước.
 
Thua trận này, Tottenham giậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 36 điểm, kém đội xếp thứ tư West Ham 4 điểm nhưng vẫn còn trong tay 3 trận chưa đá.
 
Theo T.VĨ/Tuoitre.vn
 

.