U23 Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên tại Campuchia

09:02, 13/02/2022
.
Chiều 12/2, đội U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại khu tổ hợp thể thao thuộc Viện Giáo dục Thể chất và Thể thao Phnom Penh để chuẩn bị thi đấu tại giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2022, diễn ra từ ngày 14-26/2 tại thủ đô của đất nước Chùa Tháp.
 
Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện tại Phnom Penh. (Ảnh: NGUYỄN HIỆP)
Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện tại Phnom Penh. (Ảnh: NGUYỄN HIỆP)
Đến Phnom Penh vào tối 11/2, toàn bộ 27 cầu thủ trẻ sau khi xét nghiệm Covid-19 đều có kết quả âm tính. Trong buổi tập đầu tiên diễn ra khoảng một tiếng rưỡi,   huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho các cầu thủ chạy khởi động nhẹ, đá 1/2 sân hình thức 9 đấu 9, chú trọng các pha bật tường nhanh. Thời gian còn lại đá tập đủ 11 người với các miếng chiến thuật chính.  
 
Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết, về chất lượng chuyên môn thì lứa cầu thủ này còn nhiều cầu thủ có trình độ tốt hơn, nhưng do điều kiện ở Việt Nam đang chuẩn bị Giải hạng Nhất và V.League, một số cầu thủ qua giải U21 bị chấn thương nên không tập trung được đầy đủ.
 
“Tuy nhiên, với thành phần hiện tại, trong thời gian chúng tôi cùng tập luyện, có thể chuyên môn ở mức độ nhưng tinh thần đoàn kết rất tốt. Lúc này, tinh thần đoàn kết từ sinh hoạt đến tập luyện, anh em sống với nhau rất hòa đồng. Để chuẩn bị cho giải này, tôi hy vọng các cháu có tinh thần thi đấu tự tin, đoàn kết, tham gia giải cho tốt”, ông Đinh Thế Nam chia sẻ.
 
Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thành phần nòng cốt của U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á 2022 chủ yếu là các cầu thủ U21, với mục tiêu xây dựng lứa cầu thủ dự SEA Games 2023. Dù nhiều cầu thủ dưới 21 tuổi nhưng cũng có gương mặt nổi bật, như tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, đương kim vua phá lưới giải U21 Quốc gia.
 
Được biết, đội U23 Việt Nam tập trung từ ngày 5/1/2022. Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, toàn đội đã tập luyện tại VFF xuyên Tết. Từ tháng 2/2022, các cầu thủ di chuyển vào Bình Dương tập luyện và đá giao hữu với một số đội bóng để quen với khí hậu nóng, tương đương với thời tiết hiện tại ở Campuchia.
 
Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U23 Việt Nam thuộc bảng C, cùng Thái Lan và Singapore. Bảng A có đội chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B gồm Malaysia, Myanmar và Lào. Đội U23 Indonesia đã xin rút do ảnh hưởng của đại dịch.
 
Các trận đấu trong khuôn khổ giải U23 Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Sân vận động quốc gia Morodok Techo và Sân vận động Prince ở Phnom Penh. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 3 đội thứ nhất và 1 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào Bán kết. Hai đội thắng tại Bán kết vào Chung kết tranh vô địch, trong khi 2 đội thua tại Bán kết đá tranh giải 3.
 
Đội U23 Việt Nam có khoảng một tuần để chuẩn bị cho trận đầu tiên gặp  Singapore vào lúc 19 giờ ngày 19/2. Trận U23 Việt Nam - Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 22/2. Theo các nhà chuyên môn, ưu tiên kiểm soát bóng, gây áp lực lên đối phương sẽ là lối chơi chủ đạo của U23 Việt Nam tại giải lần này.
 
Theo PV/Nhandan.vn

.