Tottenham gây thảm họa, Ngoại hạng Anh nóng bỏng khó lường

09:02, 14/02/2022
.
Màn trình diễn thảm họa đặc biệt của hàng thủ khiến Tottenham thất thủ 0-2 trước đội khách Wolverhampton và tạo nên cục diện nóng bỏng, khó lường cho cuộc đua Ngoại hạng Anh.
 
Chưa hết choáng váng với trận thua ngược 2-3 dưới tay Southampton 3 ngày trước ngay tại "thánh địa" Tottenham Stadium, chủ nhà Tottenham tiếp tục nhận thêm những "gáo nước lạnh" ở cuộc tiếp đón Wolverhampton ở vòng đấu 25 diễn ra đêm 13-2. Nhập cuộc mạnh mẽ bằng hàng công giàu sức chiến đấu thế nhưng Tottenham lại để thủng lưới sớm ngay ở phút thứ 6.  
Raul Jimenez ung dung sút bóng ghi bàn ngay ở phút thứ 6.
Raul Jimenez ung dung sút bóng ghi bàn ngay ở phút thứ 6.
Có đến 8 cầu thủ áo trắng lùi về sâu tận vòng cấm đội nhà nhưng dường như chỉ biết đứng nhìn thủ môn đội trưởng Hugo Lloris vất vả cản phá cú sút xa đầu tiên của Ruben Neves, ngăn tiếp pha chạm bóng ở cự ly gần của Leander Dendocker trước khi bị Raul Jimenez đánh bại bằng cú đá bồi, đưa bóng găm vào góc cao cầu môn Tottenham.
 
Tottenham có pha đáp trả dữ dội ở phút 16 khi Son Heung-min thoát xuống nhận đường chuyền của Bentancur nhưng trong tư thế đối mặt thủ môn Jose Sa, ngôi sao Hàn Quốc lại dứt điểm quá nhẹ, không đủ sức gây khó cho người giữ thành của Wolves. 
 
Bỏ lỡ cơ hội quý như vàng này, Son Heung-min hẳn sẽ còn phải tự trách mình nhiều bởi chỉ 2 phút sau, đồng đội của anh ở hàng thủ tiếp tục gieo thảm họa. Một mình Leander Dendoncker lao vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 sau một loạt những pha xử lý bất cẩn của thủ thành Lloris lẫn các hậu vệ của "Gà trống".
 
Dẫn trước 2 bàn, Wolves càng chơi chặt chẽ hơn trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Jimenez và Podence có thêm 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Hugo Lloris đã xuất sắc ngăn không để mành lưới nhà rung lên thêm lần nào nữa trong 45 phút đầu tiên.
 
Nhiều cơ hội ghi bàn bị các chân sút đôi bên bỏ qua ở hiệp 2, trong đó, đáng nói nhất vẫn là tình huống Harry Kane sút bóng bất thành phút 57 và cú đánh đầu hiểm hóc của Cristian Romero phút bù giờ không thắng nổi thủ môn Jose Sa phía Wolverhampton. 
 
Thua trận thứ ba liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, Tottenham ngày càng sa lầy và hiện đã "rớt" xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, mong manh dần hy vọng trở lại cuộc đua Top 4.
 
Wolverhampton chính thức gia nhập cuộc đua Top 4.
Wolverhampton chính thức gia nhập cuộc đua Top 4.
West Ham cũng buộc phải thắng để củng cố vị trí ở tốp dẫn đầu nhưng chỉ may mắn giành được kết quả hòa 2-2 trên sân của Leicester. "Búa tạ thành London" vẫn đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, hơn Man United 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận, hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay "Quỷ đỏ" nếu đội này thắng trận đá bù vào giữa tuần.
 
Arsenal không ra sân ở vòng đấu này do đối thủ của họ là Chelsea chưa kịp trở về từ đấu trường FIFA Club World Cup. "Pháo thủ" hiện kém đội đứng thứ tư West Ham 2 điểm nhưng vẫn còn tới 3 trận trong tay. Do đó, thầy trò HLV Mikel Arteta mới là đội nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
 
Trong một diễn biến khác, Liverpool đánh bại Burnley 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Fabinho. Trận thắng này giúp "The Kop" có được 54 điểm, kém đội dẫn đầu Man City 9 điểm nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn 1 trận trong tay. Dù khoảng cách khá xa nhưng Liverpool là đội duy nhất giúp cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vẫn thực sự đáng xem.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.