Trường THPT Chuyên Lê Khiết: Nơi ươm mầm tài năng

11:01, 24/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã ươm mầm tài năng, trang bị nền tảng kiến thức vững chắc để học sinh (HS) gặt hái nhiều thành tích trong các kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia, xứng đáng là cánh chim đầu đàn về chất lượng giáo dục của tỉnh.
 
[links()]
 
Hai năm trở lại đây, Trường THPT Chuyên Lê Khiết tiếp tục gặt hái nhiều thành tích, đặc biệt trường đã đoạt 48 giải trong kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Khiết Lê Văn Trung cho biết, hằng năm, khi xây dựng kế hoạch giáo dục, nhà trường đều có chương trình định hướng bồi dưỡng HS giỏi từng đội tuyển của từng khối lớp. Trên cơ sở đó, trường xây dựng kế hoạch khảo thí để tuyển chọn và quy hoạch đội tuyển dự thi HS giỏi các cấp.
 
Thầy giáo Lương Ngọc Thành (Trường THPT chuyên Lê Khiết) dạy bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử.       Ảnh: Duy Khang
Thầy giáo Lương Ngọc Thành (Trường THPT chuyên Lê Khiết) dạy bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử. Ảnh: Duy Khang
Dựa trên định hướng của nhà trường, các tổ chuyên môn lập phương án và nội dung, nhân sự tham gia bồi dưỡng. “Trường quan tâm đến việc chọn giáo viên (GV) dạy chuyên và tham gia bồi dưỡng HS giỏi để vừa duy trì thành tích, vừa động viên các thầy, cô giáo trẻ tham gia thực hiện nhiệm vụ dạy bồi dưỡng. Cách làm này đã tạo được sự đồng thuận trong hội đồng sư phạm, công tác dạy bồi dưỡng HS giỏi đạt kết quả tốt”, ông Trung chia sẻ.
 
Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Chuyên Lê Khiết được Giám đốc Sở GD&ĐT giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi quốc gia từ tháng 10/2022. Đội tuyển có 54 HS, đều là HS trường chuyên. “Những năm trước, HS được đưa đi các nơi để tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao, do các chuyên gia giảng dạy. Năm nay, các em được bồi dưỡng tại trường. Nhà trường sẽ nỗ lực để mang lại kết quả tốt nhất”, ông Trung cho biết thêm.
 
Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Chuyên Lê Khiết đoạt 23 giải HS giỏi quốc gia với 3 giải Nhì. Trong đó, đội tuyển môn Lịch sử đoạt 2 giải Nhì. Thầy giáo Lương Ngọc Thành (dạy môn Lịch sử, Trường THPT Chuyên Lê Khiết) cho rằng, HS đóng vai trò trung tâm. Các em phải nỗ lực, tự học trên cơ sở hướng dẫn của GV. Đối với GV, phải đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật kiến thức mới để truyền lửa đam mê cho HS. Với sự nỗ lực của cả thầy và trò, thành tích của đội tuyển môn Lịch sử ngày càng nâng lên. Em Ngô Vũ Tố Uyên (lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên Lê Khiết) là thí sinh đoạt giải Nhì tại kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia môn Lịch sử khi đang là HS lớp 11. Uyên chia sẻ, vừa vào trường chuyên em đã đặt mục tiêu đoạt giải HS giỏi quốc gia. Để đạt được thành tích cao, em đã nỗ lực rất nhiều và được các thầy, cô giáo hết lòng chỉ dạy.
 
Ngay từ khi còn là HS bậc THCS, em Nguyễn Cẩm Tiên (lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên Lê Khiết) đã ước mơ được học tại trường chuyên. Từ khi vào lớp 10, Tiên cũng đã đặt mục tiêu tham gia đội tuyển bồi dưỡng HS giỏi quốc gia. Tiên đã dành nhiều thời gian để đọc sách và cảm nhận các tác phẩm văn chương. “Em sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện mơ ước, thử sức mình trong kỳ thi HS giỏi quốc gia để trưởng thành hơn”, Tiên chia sẻ.
 
Đoạt giải HS giỏi quốc gia là niềm vinh dự lớn lao không chỉ đối với HS mà còn với cả các thầy, cô giáo và là thành quả đáng tự hào của nhà trường trong quá trình nỗ lực giảng dạy. Đó cũng là cơ hội để các em HS vươn tới những chân trời mơ ước.
 
DUY KHANG
 
 

.