Trẻ mầm non viết câu đối Tết

02:01, 20/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày cận tết Nguyên đán, các trường mầm non trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giúp trẻ hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
 
 
Tại Trường Mầm non Bình Minh (TP.Quảng Ngãi), nhà trường cho trẻ viết câu đối cùng các cô giáo. Hoạt động này nhằm giúp trẻ trải nghiệm, hiểu hơn về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. 
 
 Các bé Trường Mầm non Bình Minh (TP.Quảng Ngãi) tham gia hoạt động viết câu đối Tết.
Các bé Trường Mầm non Bình Minh (TP.Quảng Ngãi) tham gia hoạt động viết câu đối Tết.

 

Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh Tân Thị Cẩm Hương cho biết, thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường dựa vào sở thích của trẻ để tổ chức các hoạt động trải nghiệm. Đây là hoạt động mới mẻ, tạo sự thích thú cho trẻ. Khi tham gia viết câu đối Tết, các bé được vui chơi và biết thêm về truyền thống tốt đẹp của dân tộc... Còn cô giáo Nguyễn Thị Thùy Trang, chủ nhiệm lớp Lá 2 cho biết, các cô giáo cho các con viết câu đối trên mành tre, lá, gỗ, đá để trẻ được gần gũi, biết yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường...

Hòa trong không khí náo nức của mùa Xuân, các bé mặc quần áo đẹp để cùng cô giáo và các bạn tham gia hội vui Xuân. Vì thế, cô Phạm Thị Kim Anh, chủ nhiệm lớp Lá 1, Trường Mầm non Bình Minh đã chọn câu đối “Mầm non thêm tuổi mừng Xuân mới/Cô trò náo nức đón Xuân sang”.
 
Với lứa tuổi mầm non, sự tập trung chú ý của trẻ  còn hạn chế. Vì vậy, các cô giáo đã chuẩn bị nguyên vật liệu, giấy, bút vẽ đẹp để thu hút các con viết được dòng thư pháp đẹp. Cô giáo làm mẫu và hướng dẫn trẻ tự vẽ theo ý thích của mình. Sau đó, các cô chỉnh sửa để sản phẩm đẹp mắt hơn. “Cô giáo hướng dẫn các con sáng tạo với nét vẽ hồn nhiên, trong sáng. Ngoài việc giảng giải về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, thông qua các câu đối, cô giáo muốn nhắn nhủ các con sang tuổi mới thêm chăm ngoan, học giỏi...”, cô giáo Phạm Thị Kim Anh bày tỏ.
 
Bé Võ Minh Đức, lớp Lá 1, Trường Mầm non Bình Minh thích thú nói: "Con rất vui vì được viết câu đối cùng cô giáo và các bạn. Con rất thích mặc đồ của các ông đồ...". Còn bé Chế Lê Thanh Đào, cùng lớp với Minh Đức bộc bạch: "Khi được tham gia hoạt động viết câu đối cùng cô và các bạn, con học được rất nhiều điều. Con  biết, viết câu đối là nét đẹp truyền thống mỗi khi Tết đến. Ngoài ra, con cũng thích gói bánh chưng, trang trí hoa mai và hoa đào ngày Tết".
 
Không chỉ Trường Mầm non Bình Minh mà nhiều trường mầm non trong tỉnh đã tổ chức các góc trải nghiệm trong khuôn viên sân trường, lớp học để trẻ hiểu về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Các con còn nhỏ nên những nhận thức đầu đời sẽ để lại những ký ức tốt đẹp.
 
  NHÃ UYÊN
 
 
 

.