Sôi nổi hội thi Tỏa sáng tài năng "Thử tài Rubik" lần III năm 2023

01:01, 15/01/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức hội thi Tỏa sáng tài năng “Thử tài Rubik” lần III năm 2023. Hội thi đã thu hút hơn 100 đấu thủ là học sinh ở lứa tuổi tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đến tham gia tranh tài.

[links()]

Chương trình được tổ chức nhằm tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tài năng, góp phần định hướng và giáo dục năng khiếu thẩm mỹ nghệ thuật cho thiếu nhi tỉnh nhà, tạo cơ hội cho các em học sinh có sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích và được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện kỹ năng.

Chương trình tạo sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo các bạn nhỏ đam mê bộ môn Rubik tham gia.
Chương trình tạo sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo các bạn nhỏ đam mê bộ môn Rubik tham gia.

Hội thi lần này gồm có 2 vòng thi. Vòng 1 sử dụng khối Rubik thường 3x3 để chọn ra 28 bạn có thời gian nhanh nhất vào vòng trong. Đối với vòng 2, sử dụng Rubik thường 3x3 và Rubik 4x4. Thời gian tối đa cho một thí sinh thi đấu không quá 3 phút. Một chiếc Rubik được coi là đã hoàn thiện khi mỗi mặt đều cùng một màu và phải được xếp thẳng hàng trong một giới hạn nhất định.

Các bạn nhỏ tham gia tranh tài tại hội thi.
Các bạn nhỏ tham gia tranh tài tại hội thi.

Căn cứ vào thời gian giải nhanh Rubik, Ban tổ chức trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 3 giải Triển vọng cho các đấu thủ xuất sắc tại hội thi.

Tin, ảnh: T.NHÀN


.