Cuộc thi bổ ích về an toàn giao thông

06:01, 14/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tác phẩm “Thanh niên với an toàn giao thông” của học sinh (HS) Trường THPT Minh Long đã đoạt giải Nhất Hội thi Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ dành cho HS phổ thông năm 2022, do Sở GD&ĐT tổ chức. Đây là cuộc thi góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong HS. 
 
[links()]
 
Tác phẩm “Thanh niên với ATGT” của nhóm Cờ đỏ xung kích Trường THPT Minh Long là clip dài hơn 3 phút, với 2 nội dung chính là "Cổng trường ATGT" và sinh hoạt ngoại khóa chủ đề “Thanh niên với ATGT”. Ở phần "Cổng trường ATGT", nhóm Cờ đỏ xung kích hướng dẫn HS ra vào cổng trường trật tự, nhắc nhở việc đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định... Ở phần sinh hoạt ngoại khóa “Thanh niên với ATGT”, sau khi thực hiện nội dung tuyên truyền về ATGT đường bộ, HS tham gia các trò chơi để nhận diện biển báo giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng cách...
 
Nhóm Cờ đỏ của Trường THPT Minh Long tham gia điều tiết, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường. ẢNH: TRỊNH PHƯƠNG
Nhóm Cờ đỏ của Trường THPT Minh Long tham gia điều tiết, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường. ẢNH: TRỊNH PHƯƠNG
Em Nguyễn Cao Kỳ Dang, thành viên nhóm Cờ đỏ xung kích cho biết, trước và sau giờ tan học trước cổng trường thường xảy ra ùn tắc giao thông. Ở miền núi, nhiều HS đi xe trên 50 phân khối, chở quá số người quy định. Vì vậy, chúng em mong muốn thông qua tác phẩm để truyền tải thông điệp về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
 
Nhóm Cờ đỏ xung kích gồm có 20 HS. Các em đã thực hiện tác phẩm dự thi rất công phu, đưa ra thông điệp tuyên truyền rõ ràng, phù hợp với chủ đề cuộc thi. Chất lượng hình ảnh, âm thanh trong clip rõ nét. Nội dung tác phẩm gần gũi, dễ nhớ nên đã truyền tải nhiều thông tin về đảm bảo ATGT đến người xem, nhất là HS miền núi. “Em mong giảm thiểu tai nạn giao thông và mọi người không phải đau khổ do tai nạn giao thông gây ra. Việc tuyên truyền ATGT, cổng trường ATGT luôn được đội cờ đỏ của trường thực hiện thường xuyên. Tất cả các tiểu cảnh được đưa vào tác phẩm là những việc làm hằng ngày của Đoàn trường. Sau khi thực hiện tác phẩm “Thanh niên với ATGT” và được tuyên truyền rộng rãi, tình trạng HS để xe trước cổng trường đã được khắc phục và không còn cảnh chen lấn khi tan học. Việc HS không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định cũng không còn... Đây là kết quả đáng mừng”, em Đinh Cao Nguyên, HS lớp 12C1 bày tỏ.
 
Tác phẩm “Thanh niên với ATGT” là một trong hai video xuất sắc nhất được khen thưởng trong Hội thi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ dành cho HS phổ thông năm 2022. Tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ bằng video là hình thức truyền tải các thông điệp về ATGT đến đoàn viên, HS, phụ huynh và cộng đồng một cách hiệu quả. Qua đó, giúp HS nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; đồng thời góp phần hạn chế tình trạng HS vi phạm pháp luật về ATGT, góp phần xây dựng văn hóa giao thông. 
 
Hiệu trưởng Trường THPT Minh Long Lê Ngọc Đức phấn khởi cho biết, tác phẩm “Thanh niên với ATGT" đã mang lại kết quả đáng mừng, là thành quả từ sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường. Trường sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong HS. 
 
TRỊNH PHƯƠNG
 
 

.