Giám sát việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới

04:01, 05/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/1, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Phan Đặng Nhân Ái làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại TP.Quảng Ngãi.
[links()]
Theo báo cáo, thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội, UBND TP.Quảng Ngãi xem việc triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Đến nay, 100% cơ sở giáo dục tiểu học và THCS ở thành phố đã triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới đúng lộ trình.
 
Đại diện các trường học nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Đại diện các trường học nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
 
Tuy nhiên, theo đại diện các trường học và Phòng GD&ĐT, việc thiếu giáo viên và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học chưa đảm bảo dẫn đến việc lĩnh hội kiến thức và phát triển các năng lực của học sinh bị hạn chế. Hằng năm, TP.Quảng Ngãi có khoảng 80 cán bộ, giáo viên nghỉ hưu nhưng việc tổ chức thi tuyển giáo viên không kịp thời đã ảnh hướng đến hoạt động dạy học tại các trường.
 
Bên cạnh đó, việc tinh giản biên chế đối với ngành giáo duc là chưa phù hợp. Nhiều ý kiến cho rằng, việc chọn sách giáo khoa được lấy ý kiến từ cơ sở và các Phòng GD&ĐT tổng hợp gửi lên Sở GD&ĐT. Sở GD&ĐT thành lập hội đồng xem xét lựa chọn một bộ sách giáo khoa chung cho toàn tỉnh gây lãng phí. Giá sách giáo khoa mới tăng gấp 3 - 4 lần gây khó khăn cho phụ huynh...
 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

.