1,7 triệu thí sinh tham gia cuộc thi học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh

08:12, 29/12/2022
.
Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2022 có 1,7 triệu thí sinh tranh tài, chung cuộc chọn ra 81 người xuất sắc đạt giải.
 
Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức thường niên, do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo trung ương, trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.
 
Theo số liệu từ ban tổ chức, năm nay có 63/63 tỉnh thành, 466 trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm, cao đẳng nghề tham gia cuộc thi, với hơn 1,7 triệu thí sinh - đây là con số ấn tượng so với các cuộc thi trực tuyến.
 
Cụ thể, 1.402.235 học sinh tham gia, hơn 240.000 sinh viên và gần 80.000 cán bộ, giáo viên trẻ, đoàn viên thanh niên. Ngoài việc thu hút học sinh, sinh viên trong nước tham gia dự thi, cuộc thi lan tỏa, thu hút  hơn 1.200 lưu học sinh ở nước ngoài dự thi.
 
Thứ trưởng Ngô Thị Minh (trái) trao giải nhất cho em Trịnh Vũ Tú Linh, học sinh lớp 9A11, trường THCS Ngô Quyền (Hải Phòng).
Thứ trưởng Ngô Thị Minh (trái) trao giải nhất cho em Trịnh Vũ Tú Linh, học sinh lớp 9A11, trường THCS Ngô Quyền (Hải Phòng).
Chung cuộc, ban tổ chức trao 81 giải cho các thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ trên 1,7 triệu thí sinh đăng ký dự thi, chia theo ba bảng. Bảng A dành cho học sinh phổ thông, bảng B dành cho sinh viên và bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên.
 
Đoạt giải Nhất bảng A là em Trịnh Vũ Tú Linh, học sinh lớp 9A11, trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
 
Giải Nhất bảng B là em Trần Đỗ Hà Vi, sinh viên năm 4, lớp LQCN01, Khoa Kinh tế, trường Đại học Hàng hải Việt Nam.
 
Giải Nhất bảng C thuộc về cô Nguyễn Thị Thùy, giáo viên trường Tiểu học Thanh Hải số 2, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đánh giá, cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong nhiều hoạt động của ngành giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 5 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Cuộc thi cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên. Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo, các đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT biểu dương 81 em học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, thanh niên xuất sắc vượt qua hơn 1,7 triệu thí sinh để đoạt giải cao trong cuộc thi năm nay.
 
“Các em là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tôi mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan toả trong toàn ngành và toàn xã hội”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh bày tỏ. 
 
Theo Minh Khôi/VTC.vn
 

.