Ngày hội tư vấn tuyển sinh Quảng Ngãi 2023

05:01, 15/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15/1, tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết, Ban tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh Quảng Ngãi phối hợp với Thành đoàn Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh Quảng Ngãi 2023.
 
Hoạt động tư vấn tuyển sinh giúp học sinh tại các trường THPT trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các vùng lân cận được tìm hiểu, giải đáp những thắc mắc về định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh. Từ đó, các em có thêm những kênh thông tin để xác định lựa chọn nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

 

Các trường đại học tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Các trường đại học tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh 2023, hơn 1.000 học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh được các nhà quản lý giáo dục định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh. Theo đó, các nhà quản lý giáo dục lưu ý các em nên lựa chọn nguyện vọng dựa trên các tiêu chí về sở thích, năng lực, điều kiện kinh tế gia đình, sức khỏe cũng như xu hướng và nhu cầu nghề nghiệp…
 
Sau khi kết thúc phần lễ khai mạc, các em đã tham quan các gian hàng của gần 30 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các em được đại diện các trường đại học, cao đẳng trực tiếp tư vấn, định hướng nghề nghiệp chuyên sâu để tìm hiểu kỹ hơn về các ngành đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. 
 
Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 15 suất học bổng Thắp sáng ước mơ cho học sinh các Trường THPT Sơn Mỹ, Lê Trung Đình, Võ Nguyên Giáp và Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 

.