Trao học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" lần thứ 25

07:09, 23/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 23/9, nhà thơ Thanh Thảo phối hợp với Trường THPT Sơn Mỹ ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) trao học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" lần thứ 25. Nhà thơ đã trao 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học; mỗi suất 3 triệu đồng, tổng số tiền đã trao là 45 triệu đồng.
 
So với mọi năm, học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" lần thứ 25 được trao sớm hơn, vì thường lệ học bổng này được trao vào dịp gần Tết Nguyên đán. Theo chia sẻ của nhà thơ Thanh Thảo, học bổng được trao sớm vì mong muốn hỗ trợ một phần kinh phí giúp các em có thêm điều kiện vượt qua khó khăn những ngày đầu năm học mới; mặt khác kết hợp kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng quỹ học bổng của thầy hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ Nguyễn Địch trước khi thầy nghỉ hưu.

 

Nhà thơ Thanh Thảo trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Sơn Mỹ.
Nhà thơ Thanh Thảo trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Sơn Mỹ.
Phát biểu tại lễ trao học bổng, thầy Nguyễn Địch bày tỏ lòng biết ơn đối với tình cảm mà nhà thơ Thanh Thảo đã dành cho các thế hệ học trò của Trường THPT Sơn Mỹ suốt 25 năm qua. "Nhà trường đã đón nhận nhiều học bổng dành cho học sinh nhưng duy nhất chỉ có học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" của Nhà thơ Thanh Thảo là duy trì liên tục trong suốt 25 năm qua. Mỗi suất học bổng không chỉ là món tiền dành dụm từ viết báo, làm thơ của nhà thơ để chia sẻ với khó khăn với học sinh mà đó là cả tấm lòng vì trẻ em Sơn Mỹ. Từ học bổng này, nhiều em đã có thêm động lực vươn lên học tập, vì ngày mai lập thân, lập nghiệp" - Thầy Nguyễn Địch cho biết.
 
Chia sẻ với nhà trường và các em học sinh Trường THPT Sơn Mỹ tại lễ trao học bổng lần thứ 25, nhà thơ Thanh Thảo khẳng định bản thân luôn dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất Sơn Mỹ và học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" được hình thành để động viên học trò nghèo nơi đây vượt khó đến trường. Học bổng này đã duy trì liên tục 25 năm qua và sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo, nhưng với tên gọi mới. "Bắt đầu từ năm thứ 26, học bổng này sẽ được đổi tên thành "Thầy tôi". "Tôi muốn nói với các em học sinh rằng thầy cô giáo là người có công lao to lớn nhất đối với các em. Các em hãy biết ơn và luôn nhớ ơn các thầy cô, không ngừng nỗ lực học tập, tri ân những người đã dạy dỗ mình",  nhà thơ Thanh Thảo nói.
 
Tin, ảnh: THANH NHỊ

.