Có 4 học sinh dự Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc

09:09, 21/09/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Từ ngày 21- 23/9, tại Thủ đô Hà Nội diễn ra Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV năm 2022, với sự tham gia của 263 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi tiêu biểu của 54 dân tộc anh em đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Quảng Ngãi có 4 em học sinh được tham gia.

[links()]

Các em học sinh đại diện cho tỉnh Quảng Ngãi tham dự Liên hoan lần này gồm: Đinh Lê Hoàng Ngân, học sinh lớp 6A, Trường THCS thị trấn Di Lăng (Sơn Hà); Hồ Thị Ly Na, học sinh lớp 9, Trường PTDTNT THCS Tây Trà (Trà Bồng); Lương Phạm Y Va, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và Phạm Văn Trú, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

đại biểu thiếu nhi tiêu biểu
Bốn đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho tỉnh Quảng Ngãi tham dự Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV.

Đây là lần đầu tiên chương trình tập hợp được đầy đủ 54 dân tộc anh em trên toàn quốc tham dự. Theo đó, thiếu nhi tiêu biểu của các dân tộc sẽ báo công, được vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; được gặp lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tham quan Khu di tích Đền Hùng; tham gia các hoạt động giao lưu, trải nghiệm tìm hiểu văn hóa các dân tộc Việt Nam; xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối nước Thăng Long… và dự Lễ tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu của các dân tộc toàn quốc lần thứ IV năm 2022 diễn ra vào sáng 23/9.

Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu của các dân tộc toàn quốc là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, nhằm biểu dương, tôn vinh thiếu nhi các dân tộc có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; động viên, khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc.

Tin, ảnh: PV


.