Gặp mặt gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông

05:09, 21/09/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/9, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi và Trường ĐH Tài chính – Kế Toán tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ, gặp mặt giữa nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT với với chủ đề “Phụ nữ với an toàn giao thông năm 2022”. 

[links()]

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, trong 8 tháng đầu năm 2022, cả nước đã xảy ra 7.488 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.276 người, bị thương 4.957 người. Với số liệu trên thì trung bình mỗi ngày có trên 31 vụ tai nạn và 18 người chết do TNGT gây ra.

Ở tỉnh ta, trong 8 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 114 vụ TNGT, làm  chết 90 người, bị thương 68 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 13 vụ, giảm 38 người bị thương, nhưng tăng 17 người chết.

Giao lưu chia sẻ với các nhân vật trong cuộc, hằng ngày phải gánh chịu những nỗi đau do TNGT gây ra
Giao lưu, chia sẻ với các nhân hằng ngày phải gánh chịu những nỗi đau do TNGT gây ra.

Đằng sau những tai nạn giao thông là những hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng, gánh nặng cho nhiều gia đình và xã hội. Cũng tại chương trình, các bạn sinh viên đã được bổ sung kiến thức về ATGT và nâng cao ý thức về việc không uống rượu bia, lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ… khi tham gia giao thông để phòng tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra. 

Chương trình giao lưu “Phụ nữ với an toàn giao thông” là nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của những người trong cuộc. Đồng thời góp phần để mọi người ý thức hơn về chấp hành luật giao thông và thực hiện văn hóa giao thông mỗi khi ra đường. 

Tặng quà cho các gia đình nạn nhân.
Tặng quà cho các gia đình nạn nhân bị TNGT.

Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh trao 26 suất quà cho các gia đình nạn nhân bị TNGT. 

Tin, ảnh: T.TIÊN

 

.