Giàu tình, giàu nghĩa

10:04, 07/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Hà Thành, xã Sơn Thành (Sơn Hà) Đinh Trung là người giàu tình, giàu nghĩa. Ông sẵn sàng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và hiến 1.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn mà không tính toán thiệt hơn. 
[links()]
 
Ông Trung rạng ngời niềm vui khi cùng chúng tôi đi trên con đường bê tông khang trang dẫn vào Khu dân cư Ruộng Viền, thôn Hà Thành. Để có được con đường sạch đẹp, ông Trung cùng nhiều hộ dân đã hiến đất mở đường. Ông Trung cho biết, trước đây, không có đường dẫn vào khu dân cư, người dân phải đi bộ băng qua những lối mòn nhỏ hẹp. Từ ngày địa phương phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, là người đứng đầu của chi hội nông dân nên tôi làm gương, tự nguyện hiến 1.000m2 đất ở và đất canh tác của gia đình để mở rộng đường. 
 
Với tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, ông Đinh Trung (bên phải) luôn được người dân quý mến.
Với tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, ông Đinh Trung (bên phải) luôn được người dân quý mến.
“Với người nông dân, đất đai là tài sản quý giá. Do đó, để vận động người dân đồng thuận vì chủ trương chung, tôi phải gương mẫu đi đầu. Sau đó, tôi đi đến từng nhà người dân tuyên truyền, vận động. Khi hiểu được lợi ích của việc làm đường giao thông, người dân đều tự nguyện hiến đất. Nhờ đó, tuyến đường được mở rộng hơn 3m, chiều dài hơn 1,5km. Tôi rất phấn khởi, vì từ ngày có con đường mới, việc đi lại của người dân thuận tiện, đời sống cũng khá hơn trước", ông Trung chia sẻ.
 
Để công tác hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển, ông Trung tích cực vận động hội viên tham gia hoạt động hội, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Không chỉ truyền đạt cho hội viên kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, ông Trung còn cho hơn 10 hộ dân khó khăn mượn vốn sản xuất mà không tính lãi, với số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Anh Đinh Văn Riêng, một trong những hoàn cảnh được ông Trung cho mượn vốn sản xuất, xúc động nói, ông Trung là người giàu tình nghĩa. Biết được hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, năm 2015, ông Trung đã không ngần ngại cho gia đình tôi mượn 40 triệu đồng để mua trâu, mua cây giống về mở rộng sản xuất. Nhờ đó, sau 2 năm, gia đình tôi đã thoát nghèo. Tôi rất biết ơn ông Trung. 
 
Ông Trung bảo rằng, làm việc có ích cho làng xóm là trách nhiệm và cũng là niềm hạnh phúc. Cũng vì lẽ đó, hơn 30 năm qua, ông đảm nhiệm nhiều vai trò như Trưởng xóm Ruộng Viền, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn, Tổ trưởng Tổ vay vốn của thôn... 
 
Là người có uy tín ở địa phương, nên ông Trung luôn đứng ra hòa giải những tranh chấp, bất hòa, nhờ đó tình làng nghĩa xóm thêm bền chặt. Ngoài ra, ông còn vận động hội viên nông dân chung tay bảo vệ môi trường, sử dụng vỏ chai để làm chậu trồng hoa, nên cảnh quan trên địa bàn thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp.
 
Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Võ Thị Xuân Liễu cho hay, dẫu làm việc không lương, nhưng ở bất cứ vai trò, nhiệm vụ nào, ông Trung cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt. Với những cống hiến của bản thân, ông Trung không chỉ vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành, mà luôn được người dân trong thôn quý mến. Ông là một trong những gương sáng điển hình ở địa phương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.   
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.