Cán bộ hội phụ nữ tận tụy

05:04, 04/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần 18 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Tiêu Thị Khinh (54 tuổi), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Long Bàn Nam, xã Hành Minh (Nghĩa Hành), đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.
[links()]
 
Chị Khinh chia sẻ, năm 2004, tôi tham gia công tác hội phụ nữ của thôn, đến năm 2007 thì đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Long Bàn Nam. Để phát triển hoạt động hội, trước hết phải xây dựng tổ chức hội vững mạnh và quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ. “Chị em phụ nữ trong thôn hầu hết làm nông nghiệp, một số chị buôn bán nhỏ, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Do đó, tôi luôn cố gắng xây dựng chương trình, nội dung hoạt động của hội sao cho thiết thực, phù hợp để thu hút chị em tham gia", chị Khinh chia sẻ. 
 
Chị Tiêu Thị Khinh (bên phải) chia sẻ về thành tích đạt được trong công tác hội phụ nữ.
Chị Tiêu Thị Khinh (bên phải) chia sẻ về thành tích đạt được trong công tác hội phụ nữ.
Trong các buổi sinh hoạt hội, để tránh đơn điệu, nhàm chán, chị Khinh đã đưa vào nhiều nội dung phong phú như hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc... Để giúp đỡ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chị Khinh lập quỹ hội hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Với mỗi hội viên, chị có cách tuyên truyền, vận động phù hợp, nhờ đó 100% hội viên tích cực tham gia xây dựng quỹ hội. Bên cạnh đó, chị Khinh còn vận động các nhà hảo tâm, hội viên có kinh tế khá hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền góp được, sau khi chi hội bàn bạc thống nhất, sẽ ưu tiên cho những hội viên khó khăn được vay trước, với thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm, rồi chuyển lại cho hội viên khác vay. 
 
Không chỉ nhiệt tình, năng động trong công tác hội phụ nữ, chị Khinh còn là tấm gương vượt khó trong phát triển kinh tế. Năm 2005, chị mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi trâu, heo. Thời gian đầu, vì chưa nắm được kỹ thuật chăn nuôi nên chị gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tính cần cù, chịu khó, chị tự tìm hiểu kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng trong chăn nuôi. Từ chăm sóc, đến chữa bệnh cho trâu, heo đều một tay chị tự làm. Hiện trang trại chăn nuôi của gia đình chị Khinh có 200 con heo thịt và 10 con trâu sinh sản. Từ mô hình chăn nuôi, mỗi năm gia đình chị Khinh có được nguồn thu nhập vài trăm triệu đồng. Mới đây, chị mở rộng trồng trọt với 5.000m2 cây ăn quả, gồm bưởi da xanh và cau. Không những vậy, chị Khinh còn chia sẻ kỹ thuật chăn nuôi cho chị em hội viên để phát triển kinh tế gia đình.
 
Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hành Minh Trần Thị Kiều Duyên cho biết, chị Tiêu Thị Khinh là tấm gương nỗ lực vượt khó trong phát triển kinh tế gia đình và là Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, năng nổ. Nhờ đó, Chi hội Phụ nữ thôn Long Bàn Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các hoạt động đều thu hút rất đông hội viên, phụ nữ tham gia. Nhiều năm liền chị Khinh được chính quyền địa phương tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội. Đây là tấm gương điển hình về người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là gương sáng để chị em phụ nữ noi theo.
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
 

.