Tình nguyện vì cộng đồng

09:04, 04/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tuổi trẻ Quảng Ngãi đã xây dựng nhiều câu lạc bộ (CLB) thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó lan tỏa lối sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên. 
[links()]
 
Năm 2019, Hội LHTN Việt Nam xã Bình Đông (Bình Sơn) thành lập CLB Tình nguyện Khát vọng xanh. Kể từ đó, câu lạc bộ này đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp trẻ em nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Nổi bật như chương trình nấu bữa ăn sáng và chăm sóc trẻ em mồ côi, người già neo đơn; kêu gọi hỗ trợ tiền cho người bị ốm đau. 
 
Hằng tuần, Câu lạc bộ 4U - For You tổ chức phát gần 120 suất cơm 0 đồng cho lao động nghèo.
Hằng tuần, Câu lạc bộ 4U - For You tổ chức phát gần 120 suất cơm 0 đồng cho lao động nghèo.
Bí thư Đoàn xã Bình Đông Lê Quang Phúc cho biết, với phương châm “mình vì mọi người”, CLB Tình nguyện Khát vọng xanh luôn sâu sát cơ sở, kịp thời giúp đỡ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Để có kinh phí thực hiện, hằng tháng, CLB xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình bán nhu yếu phẩm gây quỹ. Tuy số tiền chưa nhiều, nhưng phần nào giúp các hoàn cảnh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Qua các hoạt động thiện nguyện đã gắn kết đoàn viên, thanh niên, lan tỏa lối sống đẹp.
 
 Câu lạc bộ 4U - For You trực thuộc Hội LHTN Việt Nam TP.Quảng Ngãi cũng đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là phát cơm miễn phí cho người lao động nghèo trong suốt 3 năm qua.  Câu lạc bộ 4U - For You tập hợp thành viên là học sinh THPT, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Hằng tuần, CLB kết nối với các nhà hảo tâm, chuẩn bị khoảng 100 - 120 suất cơm 0 đồng. Phó Chủ nhiệm CLB 4U - For You Nguyễn Thị Thủy Tiên chia sẻ, trước đây, 40 thành viên của CLB đã đến nhiều địa điểm để tặng cơm cho người lao động nghèo. Hơn 1 tháng nay, CLB chuyển sang làm điểm phát cơm 0 đồng cố định vào trưa chủ nhật hằng tuần, tại địa chỉ 131 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi. Chúng em rất vui khi đóng góp cho cộng đồng. 
 
Vừa nhận suất cơm nóng hổi trên tay, bà Nguyễn Thị Ba, ở xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) xúc động nói, đối với những người làm nghề ve chai, bán vé số có thu nhập bấp bênh như chúng tôi, thì suất cơm 0 đồng rất đáng quý. Tuy còn là học sinh, nhưng các cháu đã có tấm lòng hướng đến người lao động nghèo, khiến tôi vừa vui vừa xúc động.
 
Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin, toàn tỉnh có 256 CLB, đội, nhóm trực thuộc các cấp hội LHTN. Trong đó, có gần 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện vì cộng đồng. Tiêu biểu như các CLB hiến máu của tuổi trẻ huyện Bình Sơn, CLB Thầy thuốc trẻ, CLB Vòng tay nhân ái Nghĩa Hành... “Phát huy vai trò, tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, nhiều CLB tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên được thành lập và hoạt động hiệu quả. Các CLB này dần trở thành lá cờ đầu của thanh niên tại đơn vị, địa phương, góp phần lan tỏa lối sống đẹp trong đoàn viên, thanh niên. Thời gian tới, các cấp Hội LHTN Việt Nam trong tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sẻ chia vì cộng đồng”, anh Lê Văn Vin cho hay.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.