Chi hội trưởng nông dân tận tụy

09:03, 23/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm, ông Hồ Sỹ Nhương - Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Hòa Sơn, xã Hành Phước (Nghĩa Hành), luôn nỗ lực làm tốt công tác hội và các phong trào nông dân. Ông còn được biết đến là người có trái tim nhân ái, hết lòng sẻ chia, đồng hành cùng hội viên nông dân nghèo.
 
Gần 35 năm làm chi hội trưởng
 
Đã ngoài 70 tuổi, nhưng ông Nhương vẫn không nghỉ ngơi, mà luôn tận tâm cống hiến cho công việc chung của thôn, xóm. Gắn bó với công tác hội nông dân từ những ngày còn trẻ, năm 1988, ông Nhương được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng hội nông dân của thôn. Những ngày đầu phụ trách công việc, ông Nhương đã dành nhiều thời gian tuyên truyền để nông dân hiểu được vai trò, lợi ích khi tham gia, nên từ 20 thành viên ban đầu, đến nay, chi hội đã có hơn 180 hội viên. 
 
Không chỉ tận tụy với công tác hội nông dân, ông Hồ Sỹ Nhương còn là tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.
Không chỉ tận tụy với công tác hội nông dân, ông Hồ Sỹ Nhương còn là tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.
Với trách nhiệm là người đứng đầu chi hội nông dân, ông luôn gương mẫu, nỗ lực trong phát triển kinh tế. Từ một hộ gia đình không mấy khá giả, ông đã xây dựng được mô hình chăn nuôi tổng hợp, mang lại thu nhập hơn 150 triệu đồng mỗi năm. Khi đã vươn lên làm giàu, ông sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ gần 100 lượt hội viên nông dân vay vốn trồng trọt, chăn nuôi, thực hiện hiệu quả phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi.
 
Bên cạnh việc gắn kết các hội viên nông dân cùng nhau phát triển kinh tế, ông Nhương còn vận động hội viên nông dân hưởng ứng các phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự... Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông luôn tuyên truyền hội viên trong chi hội tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả và tổ chức nhiều hoạt động đóng góp nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các khu cách ly.
 
“Ông Nhương là một cán bộ hội tận tâm, hết lòng vì hội viên, nông dân nghèo. Ông luôn có những cách làm hay, sáng tạo, đưa phong trào nông dân của địa phương đạt được nhiều kết quả. Với những đóng góp của mình, ông Nhương được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen".
Chủ tịch Hội Nông dân
xã Hành Phước
VÕ THỊ VUI

Những việc làm nghĩa tình

 
Không chỉ làm tốt vai trò công tác hội, ông Nhương còn có tấm lòng bao dung, sẻ chia với người nghèo, nên những công việc của chi hội và phong trào nông dân mà ông đứng ra tổ chức, đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên. Mô hình “Heo đất lòng vàng”, “Hũ gạo tình thương”, “Quỹ tương thân, tương ái” đều là những hoạt động mà ông Nhương thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua.
 
Hằng tuần, ông Nhương đóng góp và kêu gọi các thành viên trong chi hội sẻ chia một vài lon gạo, hay một chút tiền, để hỗ trợ các hội viên nông dân mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn vượt qua khó khăn. “Tùy vào mỗi trường hợp khó khăn, mà tôi lên kế hoạch kêu gọi hội viên nông dân đóng góp khác nhau. Đối với hộ khó khăn cần tiền chữa bệnh, thì tôi cố gắng đi vận động mọi người nhiều hơn. Dù đôi khi số tiền chỉ từ vài trăm nghìn đồng cho mỗi hoàn cảnh, nhưng khi làm việc nghĩa, tôi cảm thấy rất vui”, ông Nhương bộc bạch.
 
Ông Nguyễn Hai, ở thôn Hòa Sơn, xã Hành Phước, sống neo đơn lại thường xuyên ốm đau. Thấu hiểu khó khăn của ông Hai, ông Nhương thường hỗ trợ thực phẩm, chia sẻ công việc nhà với ông. “Tôi rất quý tấm lòng của em Nhương. Em đã không ngại vất vả, thường xuyên thăm nom chăm sóc và hỗ trợ gạo, tiền để tôi chi phí thuốc thang khi đau ốm. Nhờ có em giúp đỡ mà sức khỏe của tôi cũng ổn định hơn”, ông Hai xúc động nói.
 
Hơn nửa cuộc đời gắn bó với công tác hội nông dân, đến nay dù tuổi đã cao, nhưng ông Nhương vẫn luôn bảo rằng, còn sức khỏe thì còn làm. Với ông, phần thưởng lớn nhất cho những cống hiến của mình, chính là sự đoàn kết, tương trợ của hội viên nông dân, góp phần xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 
 
 

.