Nhiều tiện ích từ ứng dụng "Báo cháy 114"

10:03, 21/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Công an tỉnh đang tích cực vận động và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng (app) “Báo cháy 114” và truy cập vào tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.
[links()]
 
Ứng dụng “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất. Thông qua ứng dụng, người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp các hình ảnh, video, âm thanh... cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm Thông tin chỉ huy (Tổng đài 114). Còn tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” là kênh tuyên truyền về các tin tức, kiến thức, kỹ năng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH, giúp người dân có thể tìm hiểu, nắm bắt để thực hiện dễ dàng, thuận tiện.
 
Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ tỉnh hướng dẫn người dân tải và sử dụng ứng dụng
Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ tỉnh hướng dẫn người dân tải và sử dụng ứng dụng "Báo cháy 114". Ảnh: TÀI ĐỨC
Lực lượng Công an tỉnh đã tích cực đến từng cơ quan, đơn vị, hộ kinh doanh, gia đình... để vận động, hướng dẫn cài đặt, đăng ký sử dụng app “Báo cháy 114” và theo dõi tài khoản zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”. Nhiều người dân đánh giá, app “Báo cháy 114” và tài khoản zalo "Cục Cảnh sát PCCC và CNCH" là ứng dụng hữu ích, vừa thuận tiện cho người dân, vừa mang lại hiệu quả cho lực lượng chức năng.
 
Để cài đặt và sử dụng app "Báo cháy 114", người dùng cần truy cập vào Google play (đối với hệ điều hành Android), Apple store (đối với hệ điều hành IOS), tìm kiếm từ khóa “Báo cháy 114” và tải app “Báo cháy 114” về thiết bị di động. Sau đó, tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.
 
Đầu tiên, người dân cần khởi động app “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt. Tiếp đến là tiến hành đăng ký bằng số điện thoại. Sau đó nhập số OTP được gửi về số điện thoại đã nhập. Với các số điện thoại đã đăng ký từ trước, thì vào homescreen để trực tiếp trải nghiệm. Còn các số điện thoại đăng ký lần đầu tiên, cần điền đủ các thông tin theo biểu mẫu và tiến hành gửi đi, sau đó vào giao diện để sử dụng.
 
Để nâng cao ý thức của người dân, hiệu quả trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh khuyến khích người dân trên địa bàn tải app “Báo cháy 114” theo hướng dẫn trên.
 
TÀI ĐỨC
 
 
 

.