Trao sổ BHXH và thẻ BHYT tế cho người dân huyện Ba Tơ

03:03, 23/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/3, BHXH tỉnh phối hợp với Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức lễ trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Tơ. Dự lễ có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An.
 
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trên toàn quốc do BHXH Việt Nam triển khai từ 1/2022, nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận, tham gia BHXH tự nguyện và BHYT từ tháng 1/2022. Trong đợt này, toàn tỉnh sẽ tặng 170 sổ BHXH và 420 thẻ BHYT, với tổng số tiền 950 triệu đồng. Kinh phí trích từ nguồn đóng góp, ủng hộ của cán bộ, nhân viên hệ thống Vietcombank.
 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Tơ.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Tơ.
Chương trình đã trao tặng 10 sổ BHXH (đã được đóng 12 tháng) và 100 thẻ BHYT (có giá trị trong 12 tháng) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã Ba Dinh, Ba Vinh, Ba Vì, Ba Cung và thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đánh giá đây là việc làm ý nghĩa, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Có thẻ BHYT, sổ BHXH người dân có thể giảm bớt gánh nặng kinh tế khi đi khám, chữa bệnh, đồng thời có lương hưu, ổn định cuộc sống khi tuổi già.
 
THANH NHỊ
 

.