Quảng Ngãi: Bắt quả tang một đối tượng nhận tiền chạy xin việc

12:11, 27/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.11, tại quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm và trật tự xã hội (PC 45), Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành bắt quả tang một đối tượng khi đang nhận tiền chạy xin việc cho sinh viên mới ra trường.

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc có hành vi lừa đảo này tên là Võ Thanh Lý, sinh năm 1986, hộ khẩu thường trú tại thôn Lâm Lộc Nam, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh). Khi bị bắt quả tang, Võ Thanh Lý đang nhận tiền để “chạy” vào dạy tại Trường THPT Trà Bồng. 

 

Giám đốc Võ Thanh Lý (áo trắng ngồi) bị bắt quả tang khi nhận tiền để chạy việc của một sinh viên.
Giám đốc Võ Thanh Lý (áo trắng ngồi) bị bắt quả tang khi nhận tiền để chạy việc của một sinh viên.

 

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Võ Thanh Lý thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hữu Nhân chuyên phân phối cồn, khăn lạnh, cà phê do y làm giám đốc tại đường Bà Triệu (TP. Quảng Ngãi). Tuy nhiên công ty này chỉ là cái vỏ bề ngoài, bởi làm ăn không hiệu quả.
 
Với khả năng ăn nói khéo léo, Lý tung tin mình quen biết rộng và có thể xin việc được bất cứ ở đâu. Đối lượng mà Lý nhắm vào là những sinh viên ở quê, mới ra trường chưa có việc làm. Với lời hứa sẽ xin được việc làm ổn định, nhiều người chấp nhận chi cho Lý số tiền từ 40 đến 140 triệu đồng. Võ Thanh Lý đã nhận của nhiều người với số tiền ban đầu từ 10 đến 50 triệu đồng để quan hệ, sau khi nhận quyết định tuyển dụng chính thức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị sẽ nhận hết số tiền còn lại.

 

Tiền mà đối tượng Võ Thanh Lý nhận từ sinh viên để lừa đảo chạy việc.
Tiền mà đối tượng Võ Thanh Lý nhận từ sinh viên để lừa đảo chạy việc.

 

Trước những chứng cứ rõ ràng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng Võ Thanh Lý để tiếp tục điều tra làm rõ.
 
Phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ có bài viết liên quan đến vụ này, từ việc người dân bị Giám đốc Võ Thanh Lý lừa xin việc như thế nào, đến kế hoạch bắt Giám đốc Võ Thanh Lý ra sao?
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn-Ái Kiều

.