Bình Sơn: Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

04:08, 05/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nghiêm túc trong triển khai, sáng tạo trong thực hiện, các cấp ủy, các ngành từ huyện đến cơ sở ở Bình Sơn đã xây dựng những mô hình học Bác sát với tình hình thực tiễn ở địa phương, mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.

TIN LIÊN QUAN

Chi bộ thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương có nhiều mô hình học Bác như vận động nhân dân tham gia hội họp ở khu dân cư; ra quân "ngày cuối tuần xanh" dọn kênh mương nội đồng, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa, cây xanh; vận động nhân dân đóng góp xây dựng điện đường thắp sáng với chiều dài 4.500m; gây quỹ hỗ trợ cho các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi trong thôn... Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa của Chi bộ thôn Mỹ Huệ 1 ngày càng thu hút nhiều người dân trong thôn tham gia.

Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Huệ 1 Đoàn Thanh Sơn cho biết: “Để mô hình phát huy hiệu quả thì trước hết phải đồng thuận trong đảng. Đảng viên phải thể hiện vai trò tiền phong gương mẫu để tạo niềm tin cho nhân dân. Sự thành công cũng từ đó mà nên. Do đó, chi bộ luôn nỗ lực để duy trì kết quả đạt được, từ đó lan tỏa và nhân rộng đến các khu dân cư và các thôn khác".

 Hội phụ nữ các cấp huyện Bình Sơn nhận đỡ đầu cho học sinh nghèo.
Hội phụ nữ các cấp huyện Bình Sơn nhận đỡ đầu cho học sinh nghèo.

Sự năng động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các mô hình ở Chi bộ thôn Mỹ Huệ 1 đã góp phần đưa thôn này trở thành một trong hai khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh và chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Trong số gần 130 tập thể, cá nhân là “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được huyện Bình Sơn biểu dương năm 2019, mỗi một tấm gương là những câu chuyện, việc làm hết sức bình dị trong cuộc sống đời thường. Điển hình như Trưởng khu dân cư thôn Diên Lộc, xã Bình Tân Đỗ Văn Sỹ.

Xuất phát từ cái tâm luôn mong muốn  chăm lo cho cuộc sống người dân tốt đẹp hơn, nhiều năm qua ông Sỹ đã tích cực vận động nhân dân hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Cá nhân ông đã vận động nhân dân đóng góp 300 triệu đồng để làm 500m đường bê tông nông thôn, kênh mương nội đồng, thực hiện dồn điển đổi thửa 17ha đất lúa.

Ngoài ra, ông còn vận động người thân tặng 300 suất quà cho hộ nghèo với tổng số tiền 150 triệu đồng. Ông Sỹ chia sẻ: "Ban đầu gặp khó khăn do những công trình bị vướng mắc, chậm hoàn thành, người dân bức xúc lắm. Trước tình hình đó, tôi đưa ra họp bàn trong quân dân chính, rồi ra bàn bạc với hội đoàn thể trong khu dân cư. Những cái vướng thì mình đi đến từng hộ dân, từng nhà vận động. Khi dân đã thông suốt rồi thì bà con rất hưởng ứng".

Với chủ đề học Bác năm 2019 là “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", huyện Bình Sơn tiếp tục duy trì những mô hình, việc làm đã đem lại hiệu quả. Đồng thời, huyện khuyến khích xây dựng những mô hình, cách làm mới theo hướng gần dân, sát cơ sở. Những việc làm thiết thực của các tập thể và cá nhân ở huyện Bình Sơn đã tạo sức lan tỏa, tô thắm thêm cho “vườn hoa người tốt, việc tốt”.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Sơn Võ Văn Đồng cho biết: "Huyện luôn chú trọng công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức  sâu sắc về tấm gương của Bác và những tấm gương trực tiếp trong đời sống xã hội. Huyện khuyến khích, động viên những việc làm mới, sáng tạo đáp ứng thực tế, sát với địa phương, đơn vị".

Bài, ảnh: SA HUỲNH


.