Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Sembcorp

11:09, 15/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp và lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi.
[links()]
 
Tại buổi làm việc, ông Kelvin Teo – Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch HĐQT VSIP Group và VSIP miền Bắc, miền Trung cho biết, VSIP đã hoạt động ở Việt Nam hơn 20 năm. Trong quá trình hình thành và phát triển, nếu không có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương thì VSIP khó có được sự thành công như hôm nay. Cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh đã đồng hành cùng tập đoàn trong 10 năm qua để VSIP Quảng Ngãi hoạt động hiệu quả.
 
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc của Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
 
VSIP Quảng Ngãi mong nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền địa phương và các bộ, ngành trung ương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án KCN VSIP Quảng Ngãi 2. Với dự án này, VSIP hướng đến xây dựng môi trường đô thị, dịch vụ và KCN xanh - sạch - văn minh.
 
Năm 2023 là năm đánh dấu 50 năm mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Singapore. Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm ngày khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi. Do đó, VSIP Quảng Ngãi mong nhận được sự hỗ trợ từ tỉnh để dự án KCN VSIP Quảng Ngãi 2 được khởi công trong năm 2023, nhằm tạo dấu nhấn ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, thời gian qua, Quảng Ngãi luôn tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để cải thiện đời sống của người dân và nâng cao hình ảnh của Quảng Ngãi trong khu vực duyên hải miền Trung. Trong đó, công nghiệp là điểm nhấn quan trọng để tỉnh phát triển và VSIP Quảng Ngãi là KCN điển hình để các KCN khác trên địa bàn hướng tới. Tỉnh luôn ưu tiên phát triển công nghiệp nhưng phải gắn với công tác bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao tranh lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
Với kinh nghiệm hoạt động tập đoàn, hy vọng rằng, VSIP Quảng Ngãi sẽ quan tâm chọn các nhà đầu tư đảm bảo chất lượng, có cùng mục tiêu bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững của tỉnh. Quảng Ngãi đang tích cực phối hợp với VSIP và bộ, ngành trung ương để có thể khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi 2 trong năm 2023 nhân kỷ niệm 10 năm hợp tác. Với tinh thần lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ, lãnh đạo tỉnh luôn ủng hộ VSIP Quảng Ngãi hoạt động hiệu quả, thành công để cùng nhau phát triển.
 
*Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng đã có buổi gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp và lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp và làm việc với Tập đoàn Sembcorp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp.
Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động của VSIP Quảng Ngãi đã góp phần giải quyết việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn ngân sách tỉnh; đồng thời có những hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Chính quyền địa phương luôn phối hợp, tạo điều kiện tốt để VSIP hoạt động thuận lợi. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động cũng phát sinh một số vướng mắc về thủ tục pháp lý nên tỉnh đang nỗ lực phối hợp với VSIP Quảng Ngãi để cùng nhau giải quyết. Quảng Ngãi đang trình Chính phủ phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung KKT Dung Quất đến năm 2035 tầm nhìn đến 2050. Ngay khi được phê duyệt, tỉnh sẽ hỗ trợ VSIP Quảng Ngãi làm các thủ tục pháp lý xin chứng nhận đầu tư dự án KCN VSIP Quảng Ngãi 2.
Lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp trao quà lưu niệm.
Lãnh đạo Tập đoàn Sembcorp trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.
Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn VSIP Quảng Ngãi tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong các hoạt động an sinh xã hội. Tỉnh tiếp tục phối hợp tốt với Tập đoàn Sembcorp để hoạt động của dự án giai đoạn 2 thành công hơn. Quảng Ngãi luôn ủng hộ, tin tưởng vào các ý tưởng đầu tư của VSIP Quảng Ngãi trong giai đoạn mới.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.