Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra hồ chứa nước Diên Trường

06:02, 18/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đến hiện trường kiểm tra công trình hồ chứa nước Diên Trường, ở xã Phổ Khánh (TX.Đức Phổ). 
 
Hồ chứa nước Diên Trường với diện tích lưu vực hơn 22km2 có vai trò cung cấp nước tưới cho 500ha đất nông nghiệp, 150ha nuôi trồng thủy sản và cấp nước sinh hoạt cho 4.500 người dân. Tại 3 cửa tràn xả lũ xuất hiện 3 dòng thấm với lượng nước thất thoát ước khoảng hơn 1.800 m3/ngày đêm. Hiện tượng thấm, ruồng chưa ảnh hưởng đến an toàn công trình nhưng sẽ gây thất thoát lượng nước đáng kể.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền (thú 3 từ phải sang) kiểm tra công trình hồ chứa nước Diên Trường
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra công trình hồ chứa nước Diên Trường

 

Hồ chứa nước Diên Trường
Hồ chứa nước Diên Trường

Sau khi kiểm tra công trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền khẳng định, hồ chứa nước Diên Trường là một trong những hồ quan trọng trên địa bàn TX.Đức Phổ và đặc biệt là xã Phổ Khánh. Hồ chứa có nhiệm vụ cung cấp nước sản xuất, giữ mạch nước ngầm để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt của nhân dân. 
 
Qua kiểm tra đã phát hiện sự cố gây thất thoát lượng nước chứa trong hồ. UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi và chính quyền địa phương cùng Sở NN&PTNT tỉnh sớm có giải pháp khắc phục khẩn cấp nhằm đảm bảo việc tích trữ nước trong mùa mưa 2022.
 
TRANG THY
 
 

 


.