Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Hơn

07:02, 16/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, chiều 16/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Hơn (96 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). 
[links()]
 
Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 
 
Tại gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Dương Thị Hơn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ VNAH đã có công lao to lớn trong sinh thành, nuôi dưỡng những người con anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Mẹ VNAH đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi về tình hình sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của Mẹ VNAH Dương Thị Hơn
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của Mẹ VNAH Dương Thị Hơn.
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà, chúc Mẹ VNAH Dương Thị Hơn sống vui, sống khỏe cùng con cháu và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
 
Để chăm lo tốt cho các Mẹ VNAH, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, nhằm tri ân công lao to lớn của gia đình người có công, đặc biệt là các Mẹ VNAH.
 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Mẹ VNAH Dương Thị Hơn.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Mẹ VNAH Dương Thị Hơn.
Mẹ VNAH Dương Thị Hơn có chồng và 2 con là liệt sĩ. Mẹ hiện đang sống với người con gái út ở phường Nghĩa Chánh. Năm 1998, Mẹ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Mẹ VNAH.
 
Tin, ảnh: NGỌC ĐỨC

.