Kiểm tra công tác chuẩn bị giao, nhận quân tại Quảng Ngãi

06:02, 15/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  Chiều 15/2, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 do Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5 làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 và công tác chuẩn bị lễ giao, nhận quân năm 2022 tại tỉnh Quảng Ngãi.   
[links()]
 
Cùng đi với Đoàn có Thiếu tướng Võ Văn Hưng, Chủ nhiệm chính trị Quân khu 5 và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên. Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, TX.Đức Phổ, Mộ Đức và Tư nghĩa về công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2022 diễn ra vào sáng mai (16/2), công tác triển khai các bước tuyển chọn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; các văn bản, hướng dẫn, kế hoạch, chỉ thị của cấp trên về công tác tuyển quân.
 
Kết luận tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao việc Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã tham mưu thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự bảo đảm chặt chẽ, công bằng, đúng luật; chủ động triển khai nghiêm túc các văn bản của trên; thực hiện đúng quy trình công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.
 
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân tại Ban CHQS huyện Tư Nghĩa
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân tại Ban CHQS huyện Tư Nghĩa.
Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5 yêu cầu, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tiếp tục tập trung làm tốt những nội dung còn lại từ bây giờ cho đến lúc giao, nhận quân; phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý thanh niên đã trúng tuyển và xử lý nghiêm những trường hợp chống lệnh. Đặc biệt là thực hiện tốt phương án quản lý, cách ly, điều trị số thanh niên nhập ngũ bị F0 để bàn giao cho các đơn vị nhận quân sau khi điều trị khỏi.
 
Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt các quy trình công tác tuyển quân và lễ giao, nhận quân năm 2022 diễn ra an toàn, đảm bảo về số lượng và chất lượng được giao, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tin, ảnh: THÀNH DUY

.