Đẩy mạnh tuyên truyền về các phương pháp điều trị F0 tại nhà

11:02, 08/02/2022
.
(Baoquanngai.vn)- Sáng 8/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì họp với Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để bàn các giải pháp ứng phó với dịch trong thời gian tới. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
[links()]
Trong 4 tuần qua, Quảng Ngãi ghi nhận thêm hơn 7.900 ca Covid-19, tăng 90,1% so với tháng trước. Tổng số ca đang điều trị là 2.286 ca Covid-19, trong đó số ca bệnh nặng và nguy kịch chiếm 1,1%. Tổng số ca tử vong là 55 ca, chiếm tỷ lệ 0,35%.
 
Đến nay, tỉnh đã hoàn thành tiêm đủ 2 liều phòng vắc xin Covid-19 cho 98,1% số người dân từ 18 tuổi trở lên, cho 95% số trẻ 12-17 tuổi; đã tiêm mũi 3 cho 181 nghìn người dân từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ 20,9%. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 trong toàn dân.
 
Quang cảnh cuộc họp Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sáng 8/2.
Quang cảnh cuộc họp Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sáng 8/2.
 
Tỉnh sẽ kích hoạt khu điều trị F0 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh dự kiến 40 giường và tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh dự kiến 10 giường. Tại cuộc họp, Sở Y tế kiến nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí mua máy ECMO, ước khoảng 3,5 tỷ đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. UBND cấp huyện mua sắm bình ô xy cho các Trạm Y tế xã, Trạm Y tế lưu động.
 
Dự lường, thời gian tới, số ca bệnh và số ca tử vong sẽ tiếp tục tăng. Các địa phương cần chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động phương án điều trị, trong đó tăng cường năng lực ở tuyến cơ sở để cung cấp các dịch vụ y tế cho người dân từ sớm, từ xa, đảm bảo các F0 đều được theo dõi sức khỏe và tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, chuyển tuyến kịp thời và giảm thiểu đến mức tối đa các trường hợp tử vong.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đặng Văn Minh nhận định, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua được áp dụng trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả, cơ bản kiểm soát được dịch. Dịp tết Nguyên đán vừa qua, tỉnh đã tổ chức cho người dân vui xuân, đón Tết trong điều kiện an toàn phòng dịch.
 
Thời gian tới, cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 đã đặt ra trong thời gian trước còn phù hợp với tình hình thực tế và bổ sung một số biện pháp phù hợp với chỉ đạo của Trung ương. Trong đó, tiếp tục cụ thể hóa và triển khai hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ. Nâng cao năng lực và phát huy hiệu quả ngành y tế, đặc biệt là y tế cơ sở trong hỗ trợ điều trị, cung cấp đủ thuốc điều trị tại nhà cho F0. Đẩy mạnh tiến độ tiêm phòng Covid-19; tranh thủ nguồn hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế từ Bộ Y tế.
 
Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy bố trí kinh phí cho ngành y tế để bổ sung trang thiết bị cần thiết, phục vụ công tác phòng, chống dịch. Sở TT&TT đẩy mạnh tuyên truyền về phương pháp điều trị F0 tại nhà…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.