Hành động vì cộng đồng

17:03, 14/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần năng động, nhiệt huyết, Nhóm Cứu hộ và Môi trường (CH&MT) Mỹ Á, ở phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ), đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

Đều đặn mỗi ngày, các thành viên của Nhóm CH&MT Mỹ Á phân chia nhau thực hiện nhiệm vụ túc trực tại bãi biển Mỹ Á. Theo Trưởng nhóm CH&MT Mỹ Á Chung Quang Ngọc, bãi biển Mỹ Á có cảnh quan thiên nhiên đẹp, thu hút đông đảo người dân cũng như du khách đến tham quan, tắm biển. Những năm trước, tại khu vực biển Mỹ Á thường xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Trước thực trạng này, đầu năm 2024, những người con sinh sống tại Mỹ Á đã cùng chung ý tưởng thành lập Nhóm CH&MT Mỹ Á.

“Nhóm có 30 thành viên ở nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau, nhưng đều hoạt động trên tinh thần tự nguyện, trách nhiệm vì cộng đồng và môi trường. Nhóm đặt kỳ vọng sẽ góp phần cùng chính quyền, người dân ngăn ngừa, hạn chế tình trạng đuối nước. Đồng thời, lan tỏa thông điệp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đến với nhiều người”, anh Ngọc bày tỏ.

Nhóm Cứu hộ và Môi trường Mỹ Á đã đặt các phao ngoài biển để ngăn ngừa, hạn chế tình trạng đuối nước.
Nhóm Cứu hộ và Môi trường Mỹ Á đã đặt các phao ngoài biển để ngăn ngừa, hạn chế tình trạng đuối nước.

Để đảm bảo an toàn, Nhóm CH&MT Mỹ Á thường xuyên diễn tập giả định tình huống có người bị đuối nước, nhằm trau dồi kỹ năng cứu hộ, kịp thời cứu người gặp nạn. Bên cạnh đó, nhóm đã lắp đặt các phao ở ngoài biển, để người dân, du khách biết được khu vực tắm biển an toàn. Nhóm cũng đã trang bị thúng, áo phao, sào cứu hộ ở gần bãi biển để sẵn sàng sử dụng trong trường hợp cấp bách.

Anh Trần Đình Long, thành viên Nhóm CH&MT Mỹ Á cho biết, tôi thấy rất vui khi cùng các thành viên trong nhóm góp sức đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi tắm biển. Tuy nhiên, vì lượng người tắm biển Mỹ Á rất đông, chúng tôi khó bao quát hết được nên lắp phao và mong người dân, nhất là trẻ em khi nhìn thấy các phao cảnh giới ngoài biển cần ý thức hơn trong việc tự bảo vệ bản thân.

Từ khi có phao giới hạn an toàn ở biển Mỹ Á, anh Nguyễn Thành Hưng, ở phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ), thường xuyên đưa con đến đây tắm biển. "Trước đây, tôi rất lo lắng khi cho con vui chơi, bơi lội dưới biển, vì không xác định được khu vực dòng nước sâu. Từ khi Nhóm CH&MT Mỹ Á lắp đặt phao giới hạn, con tôi biết được khu vực an toàn để tắm và không bơi ra khu vực nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhóm còn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở con tôi và các em nhỏ chú ý an toàn khi tắm biển, nên tôi rất yên tâm. Việc làm của Nhóm CH&MT Mỹ Á rất thiết thực và ý nghĩa", anh Hưng nói.

Nhóm CH&MT Mỹ Á còn thường xuyên ra quân dọn rác thải ở xung quanh khu vực bãi biển Mỹ Á. Nhờ có sự đồng hành của chính quyền địa phương và sự góp sức của các thành viên trong nhóm mà bãi biển này ngày càng trở nên sạch, đẹp hơn. “Không chỉ dọn rác thải dọc bãi biển, chúng tôi còn đặt các thùng rác để gom lại xử lý. Dù có vất vả, nhưng nhóm đã thay đổi ý thức và nhận được sự chung tay bảo vệ môi trường của một bộ phận người dân và du khách. Điều đáng mừng là bãi biển Mỹ Á đã trở nên sạch hơn, không còn tình trạng rác thải tràn lan như trước”, anh Ngọc chia sẻ.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:03, 14/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.