Cho đi là còn mãi 

10:25, 29/09/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với tâm niệm “Trao yêu thương để nhận lại nụ cười”, trong suốt 16 năm qua, Thiếu tá Đường Kim Tuấn - Phó trưởng Công an xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) đã 41 lần hiến máu cứu người.
 
Cầm trên tay xấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, Thiếu tá Đường Kim Tuấn cười hiền bảo rằng, nhìn xấp giấy này, bạn bè trêu tôi là có nhiều “sổ đỏ”. Khi nào sức khỏe còn cho phép, tôi sẽ cố gắng có thêm nhiều “sổ đỏ” như thế này. 
Dù bận rộn công việc, nhưng khi người bệnh cần máu cấp cứu,
anh Đường Kim Tuấn liền hiến máu để giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.
Dù bận rộn công việc, nhưng khi người bệnh cần máu cấp cứu, anh Đường Kim Tuấn liền hiến máu để giúp người bệnh qua cơn nguy kịch.

Mặc dù công việc bận rộn, nhưng anh Tuấn luôn sắp xếp thời gian, đều đặn tham gia hiến máu tình nguyện. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Chỉ nghĩ như vậy thôi là tôi lại có thêm động lực để tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi khi hiến máu xong, tôi rất vui vì mình còn đủ sức khỏe để giúp được người khác”, anh Tuấn bộc bạch.

Lần đầu anh Tuấn hiến máu cứu người là năm 2007, khi đang là sinh viên Trường Trung cấp cảnh sát nhân dân 2, TP.Hồ Chí Minh. Từ đó đến nay, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, anh Tuấn vẫn duy trì hoạt động hiến máu cứu người. Trong 41 lần hiến máu, anh Tuấn có hơn 30 lần hiến tiểu cầu đột xuất để cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch. Nhiều lần đang trong ca trực, nhận được thông tin có bệnh nhân đang cần máu đột xuất, anh xin phép và được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện để đến bệnh viện kịp thời hiến máu cứu người. Từ đầu năm 2023 đến nay, anh Tuấn đã 5 lần hiến tiểu cầu đột xuất.

Trong những lần hiến máu, anh Tuấn nhớ mãi kỷ niệm vào tháng 6/2020. Đó là lúc nửa đêm, khi anh đang ở  Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh để chăm sóc vợ sinh con trai thứ 2. Nhận được thông tin có sản phụ đang cấp cứu, cần tiểu cầu nhóm máu B, anh Tuấn nhanh chóng đến Khoa Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) để hiến tiểu cầu. Hiến máu xong, anh nói cho vợ biết lý do không có bên cạnh để chăm sóc hai mẹ con, vợ anh nở nụ cười động viên chồng. Sự ủng hộ của người thân đã giúp anh có thêm động lực để làm việc nghĩa. 

Anh Tuấn hiện là thành viên nòng cốt của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống" của Công an tỉnh và Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi”. Không những tích cực tham gia hiến máu, anh Tuấn còn vận động nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp tham gia hiến máu cứu người để lan tỏa nghĩa cử nhân văn. Anh Nguyễn Tuấn Anh - chiến sĩ công an ở TP.Quảng Ngãi cho hay, nghĩa cử hiến máu cứu người của đồng chí Tuấn đã lan tỏa đến nhiều đồng nghiệp, trong đó có tôi. Tôi thường xuyên tham gia hiến tiểu cầu cùng với anh Tuấn, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Sau mỗi lần hiến máu, người nhà của bệnh nhân ngỏ ý gửi quà cảm ơn, nhưng anh Tuấn đều từ chối. Anh quan niệm làm việc tốt không phải để nhận lời cảm ơn, mà với anh "cho đi là còn mãi" bởi tình người cao quý.

Với những thành tích trong công tác hiến máu cứu người, Thiếu tá Đường Kim Tuấn được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen năm 2021; được UBND tỉnh vinh danh là một trong những gương mặt tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh năm 2018 và được tặng nhiều giấy khen... 

 

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:25, 29/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.