Đồng lòng xây dựng quê hương

23:27, 31/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tổ dân phố Nho Lâm, phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) đã huy động hiệu quả các nguồn lực để xây dựng khu dân cư (KDC) nông thôn kiểu mẫu. 

Tổ dân phố Nho Lâm, phường Phổ Hòa là một trong hai địa phương đầu tiên của TX.Đức Phổ triển khai xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu. Với sự đồng lòng của nhân dân, từ năm 2019 đến nay, bên cạnh kinh phí do cấp trên hỗ trợ, người dân ở tổ dân phố Nho Lâm đã đóng góp gần 1,4 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí như di dời chuồng trại chăn nuôi theo quy định, cải tạo vườn tạp, trồng hoa và cây xanh ở tất cả các tuyến đường trong tổ dân phố.

Đoàn thanh niên vận động người dân hỗ trợ lắp đặt 3 camera an ninh, trị giá 15 triệu đồng nhằm đảm bảo an ninh, trật tự ở tổ dân phố; vận động đóng góp 60 triệu đồng xây dựng khu nghĩa trang nhân dân...

Tuyến đường ở tổ dân phố Nho Lâm, phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) được bê tông khang trang, rộng rãi.
Tuyến đường ở tổ dân phố Nho Lâm, phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) được bê tông khang trang, rộng rãi.

Tổ trưởng tổ dân phố Nho Lâm Thịnh Văn Minh cho biết, xác định xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu là tiền đề để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nên tổ dân phố quyết tâm thực hiện. Đây là trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, do vậy cần sự chung tay, góp sức để thực hiện hoàn thành các tiêu chí.  

Thời gian đầu triển khai xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu, tổ dân phố Nho Lâm gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động của chi bộ, ban quân dân chính tổ dân phố, đồng thời phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đã giúp người dân thay đổi nhận thức, hiểu được mục đích của việc xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu.

Từ đó người dân tích cực đóng góp kinh phí, ngày công để thực hiện hoàn thành các tiêu chí. Các hộ dân ký cam kết thực hiện tốt quy ước “nếp sống văn minh”; thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động; triển khai thực hiện tốt quy định trong việc cưới, việc tang, lễ hội và quy ước KDC, xây dựng KDC văn minh và an toàn, không có tệ nạn xã hội. Ông Thịnh Văn Minh phấn khởi cho biết, tổ dân phố Nho Lâm được công nhận KDC nông thôn kiểu mẫu năm 2020, từ đó đến nay tổ dân phố luôn nỗ lực để giữ vững các tiêu chí đạt được.

Ông Nguyễn Thế Hùng, ở tổ dân phố Nho Lâm chia sẻ, từ khi có chủ trương xây dựng KDC nông thôn kiểu mẫu, người dân đồng thuận, chung tay thực hiện. Ai cũng phấn khởi trước sự đổi thay từng ngày của tổ dân phố. Các tuyến đường được bê tông khang trang, rộng rãi, dọc hai bên đường được trồng hoa, cây xanh và lắp đặt đèn chiếu sáng...

Nhờ đó tạo nên tuyến đường kiểu mẫu khang trang, văn minh như chính nếp sống của cộng đồng dân cư nơi đây. An ninh, trật tự trên địa bàn được đảm bảo, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm càng thêm bền chặt.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

Xuất bản lúc: 23:27, 31/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.