Agribank Quảng Ngãi chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

13:20, 08/02/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Cứ mỗi độ Xuân về Tết đến, cùng với các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh, Agribank Quảng Ngãi đã dành hơn 1.000 suất quà để tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… Những phần quà Tết được trao đã góp phần giúp cho mọi nhà, mọi người đều có Tết.

Tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, mặc dù công việc những ngày cuối năm khá bận rộn, thế nhưng cán bộ, nhân viên của Agribank Quảng Ngãi vẫn dành thời gian để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân yêu thương” cho các trẻ em mồ côi, người cao tuổi không nơi nương tựa nơi đây. 

Trao quà Tết cho trẻ em
Agribank Quảng Ngãi trao quà Tết cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Trưởng phòng dịch vụ Agribank Quảng Ngãi Dương Ngọc Cẩm Loan chia sẻ, chương trình “Tết sum vầy - Xuân yêu thương”, đã thật sự mang lại nhiều ý nghĩa nhân văn, bởi ngoài việc trao tận tay các phần quà cho các trẻ mồ côi, người cao tuổi không nương tựa, chương trình đã mang lại không khí Tết ấm cúng, tràn đầy yêu thương, sẻ chia và mọi người tại trung tâm không còn cảm thấy cô đơn. Trong chương trình, Agribank Quảng Ngãi đã trao tận tay 94 suất quà cho 42 trẻ em mồ côi và 52 người cao tuổi. Tổng giá trị các suất quà là 47 triệu đồng.

Agribank Quảng Ngãi trao quà Tết người già neo đơn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.
Phó Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Trương Thị Mỹ Hạnh trao quà Tết người già neo đơn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Cùng với đó, Agribank Quảng Ngãi phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 150 suất quà Tết cho 150 bệnh nhi tại Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh với tổng trị giá 30 triệu đồng. 

Ngoài việc hỗ trợ các suất quà Tết, Agribank Quảng Ngãi phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ, đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ Nguyễn Thị Gần, ở tổ dân phố Đông Quang, phường Phổ Văn. Đây là hộ có hoàn cảnh cô đơn, kinh tế vô cùng khó khăn, không có khả năng xây dựng nhà. Việc hỗ trợ của Agribank Quảng Ngãi đã giúp gia đình bà Gần có được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm cúng.

Huỳnh Tấn Lực
Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Huỳnh Tấn Lực trao bảng tượng trưng tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ Nguyễn Thị Gần, ở phường Phổ Văn (TX.Đức Phổ).

Cùng với Agribank Quảng Ngãi, Agribank chi nhánh các địa phương cũng đã tổ chức các hoạt động tặng quà Tết cho gia đình chính sách, gia đình nghèo và trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Như Agribank - Chi nhánh Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ) trao tặng nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho hộ bà Lê Thị Thâu, tại Tổ Dân phố Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh. Agribank - Chi nhánh Bình Sơn đã trao 84 suất quà Tết với tổng trị giá 42 triệu đồng cho hộ nghèo và hộ cận nghèo xã Bình An nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn; mỗi phần quà cho hộ nghèo là 600 nghìn đồng, hộ cận nghèo là 400 nghìn đồng. Agribank - Chi nhánh nghĩa Hành trao quà Tết cho trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó trong học tập, người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị các khoản hỗ trợ là 52 triệu đồng.

Giám đốc Agribank Quảng Ngãi Huỳnh Tấn Lực cho biết, trong nhiều năm qua, Agribank Quảng Ngãi luôn tích cực đồng hành, duy trì các hoạt động tặng quà tết Nguyên đán cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em... Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 này, Agribank Quảng Ngãi đã dành hơn 900 triệu đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón một dịp tết an vui và một mùa Xuân trọn vẹn. 

Bài, ảnh: PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:20, 08/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.