Kết nối tình quê

09:10, 20/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là mô hình do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa (Bình Sơn) triển khai từ đầu năm 2023. Thông qua mô hình này, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học được hỗ trợ kịp thời. 

Em Ngô Uyên Trang, học sinh lớp 7 Trường TH&THCS Bình Hòa, là một trong những trường hợp được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa giúp đỡ, với mức hỗ trợ định kỳ 500 nghìn đồng/tháng. Ba bỏ nhà ra đi, Trang và hai anh em trai sống với mẹ. Mẹ của Trang buôn bán ở chợ, thu nhập không ổn định nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. “Ba anh em đều đang tuổi đến trường, một mình mẹ phải lo toan mọi thứ nên rất vất vả. Đầu năm 2023, em được ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền định kỳ để đi học. Em rất vui vì không còn lo chuyện thiếu tiền mua dụng cụ học tập. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của những người đã giúp đỡ em và gia đình”, Trang chia sẻ.

Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa (Bình Sơn) đến nhà động viên em Ngô Uyên Trang nỗ lực trong học tập.
Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa (Bình Sơn) đến nhà động viên em Ngô Uyên Trang nỗ lực trong học tập.

Từ tháng 3/2023 đến nay, thông qua mô hình “Kết nối tình quê”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã kết nối, kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để giúp đỡ định kỳ cho 10 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có học lực từ khá trở lên. Theo đó, mỗi hoàn cảnh được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng. Cán bộ ủy ban MTTQ Việt Nam xã thường xuyên đến nhà động viên, theo dõi, nhắc nhở các em học tập. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ định kỳ cho 10 hộ nghèo, neo đơn trên địa bàn xã, với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/người/tháng.

Thông qua mô hình “Kết nối tình quê”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho một hoàn cảnh bị tai nạn lao động; hỗ trợ 8 giường bệnh y tế đa năng (trị giá 10 triệu đồng/chiếc) cho trạm y tế xã và một số trường hợp bị ốm đau nằm một chỗ. Tổng số tiền hỗ trợ cho các hoàn cảnh và thực hiện an sinh xã hội từ đầu năm đến nay thông qua mô hình “Kết nối tình quê” hơn 100 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Trung, ở thôn 4, xã Bình Hòa xúc động nói, tôi bị tai nạn lao động, được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa hỗ trợ 10 triệu đồng để điều trị bệnh.  Trong lúc gia đình tôi xảy ra biến cố, khó khăn, cán bộ mặt trận xã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên đã phần nào giúp tôi và gia đình vơi bớt khó khăn, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa Lê Tấn Dũng cho biết, với mong muốn đồng hành, tiếp sức thường xuyên cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã thực hiện mô hình “Kết nối tình quê”. Từ mô hình này, ủy ban MTTQ Việt Nam xã kêu gọi, vận động những người con quê hương làm ăn thành đạt hỗ trợ định kỳ cho học sinh nghèo vượt khó và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo không có nơi nương tựa trên địa bàn xã. Đồng thời, hỗ trợ những trường hợp bị tai nạn ngặt nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:10, 20/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.