(Baoquangngai.vn)- Từ tháng 11/2022 đến nay, nhóm Zalo “Phản ánh về môi trường, điện chiếu sáng, cây xanh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi” (do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi lập) đã tiếp nhận hơn 150 ý kiến của công dân. Sau khi tiếp nhận, UBND TP.Quảng Ngãi đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm hơn 83% kiến nghị của công dân.
Sau hơn 8 tháng hoạt động, nhóm Zalo này đã tiếp nhận hơn 150 ý kiến góp ý, phản ánh của người dân ở nhiều lĩnh vực như: thoát nước, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hệ thống điện chiếu sáng, hạ tầng dây cáp viễn thông...
Kiến nghị của công dân trong nhóm Zalo, được UBND phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) kiểm tra, xử lý kịp thời. |
Trong đó, nhóm ý kiến liên quan đến thu gom rác thải, duy trì vệ sinh đường phố là 26 ý kiến và đã xử lý xong 25 ý kiến. Đối với nội dung đề nghị còn lại, liên quan đến việc di dời thùng rác công cộng, thành phố đã phúc đáp cho người dân. Đối với nhóm ý kiến liên quan đến duy trì, chăm sóc cây xanh, đã tiếp nhận 24 ý kiến, giải quyết 21 ý kiến. Còn lại 2 ý kiến liên quan đến trồng cây thay thế tại vị trí cây đã ngã đổ, TP.Quảng Ngãi đã đưa vào kế hoạch trồng thay thế năm 2023. Còn lại 1 ý kiến, TP.Quảng Ngãi đang kiểm tra, xử lý.
Công dân phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) phản hồi vào nhóm Zalo, sau khi kiến nghị đã được chính quyền giải quyết. |
Nhóm ý kiến liên quan đến hệ thống thoát nước, đã xử lý dứt điểm 10/16 ý kiến phản ánh. Các ý kiến còn lại liên quan đến yêu cầu nạo vét hệ thống thoát nước, TP.Quảng Ngãi đã đưa vào kế hoạch nạo vét năm 2023. Đối với nhóm ý kiến góp ý về hệ thống điện chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông, đã xử lý dứt điểm 67/69 kiến nghị. Còn lại 2 ý kiến liên quan đến đầu tư điện chiếu sáng, TP.Quảng Ngãi đã đưa vào kế hoạch đầu tư và phúc đáp cho người dân…
Mã QRCode để công dân tham gia vào nhóm Zalo kiến nghị về môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. |
Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi Bùi Đức Thuận, với mong muốn cùng cộng đồng dân cư giám sát chất lượng thực hiện các dịch vụ công ích đô thị trên địa bàn, địa phương đã thành lập ra nhóm Zalo này. Qua đó, sau khi nhận được phản ánh của người dân, thành phố đã chỉ đạo đơn vị cung ứng dịch vụ công ích đô thị khắc phục ngay những tồn tại, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công ích trên địa bàn. Nhiều ý kiến của công dân dù không thuộc lĩnh vực dịch vụ công ích đô thị, nhưng thành phố luôn cầu thị, lắng nghe và giải quyết.
Cũng theo ông Thuận, hiện nhóm Zalo này đã thu hút hơn 900 thành viên, gồm đại diện lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi, UBND các xã, phường cùng nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Để nâng cao chất lượng dịch vụ công ích đô thị, hướng đến phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, TP.Quảng Ngãi mong muốn người dân tăng cường tham gia vào nhóm Zalo này và tích cực đóng góp ý kiến, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, điện chiếu sáng công cộng, cây xanh… Từ cơ sở đó, TP.Quảng Ngãi sẽ kiểm tra, xử lý ngay những tồn tại trong thực hiện dịch vụ công ích đô thị.
Trang thông tin chính thức của chính quyền TP.Quảng Ngãi trên mạng xã hội Facebook. |
Bên cạnh việc thành lập nhóm Zalo phản ánh dịch vụ công ích đô thị tại địa chỉ truy cập https://zalo.me/g/yscqeb907; TP.Quảng Ngãi còn đăng tải thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương trên trang https://www.facebook.com/thanhphoquangngai2020/. Chính quyền thành phố mong muốn tăng cường thông tin và tương tác với người dân trên nhiều nền tảng.
Tin, ảnh: Ý THU
TIN, BÀI LIÊN QUAN: