Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam thăm và chia sẻ nghiệp vụ với Báo Quảng Ngãi

13:24, 12/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/7, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã đến thăm và chia sẻ nghiệp vụ với Báo Quảng Ngãi.


Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao tinh thần đổi mới, sáng tạo của Báo Quảng Ngãi trong công tác chuyển đổi số, bắt kịp với xu thế làm báo hiện đại. Báo đã có những đổi mới về nội dung lẫn hình thức của báo in; thực hiện thành công các thể loại báo chí thuộc loại hình Multimedia, như Video, E-magazine, Podcast…trên ấn phẩm báo Quảng Ngãi điện tử, phù hợp với xu thế phát triển của truyền thông số, báo chí số hiện nay.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi thông tin một số kết quả hoạt động trong công tác chuyển đổi số của báo Quảng Ngãi.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi thông tin một số kết quả hoạt động trong công tác chuyển đổi số của báo Quảng Ngãi.

Trong giai đoạn hiện nay, để không tụt hậu và giữ chân độc giả, công tác chuyển đổi số báo chí là yếu tố sống còn đối với mỗi cơ quan báo chí. Vì vậy, từ những kết quả đã đạt được, Báo Quảng Ngãi cần nỗ lực, quyết tâm và đẩy mạnh hơn nữa công tác chuyển đổi số báo chí. Phải có chiến lược, lộ trình chuyển đổi số cụ thể, bài bản. Việc thay đổi tư duy trong chuyển đổi số, không chỉ ở người đứng đầu, mà đòi hỏi tất cả cán bộ, viên chức, người lao động phải cùng vào cuộc.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác làm báo in.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác làm báo in.

“Chuyển đổi số báo chí không đơn thuần chỉ là vấn đề đầu tư, tập trung về công nghệ, mà mỗi cơ quan báo chí cần chú trọng làm nội dung thật tốt. Bởi các sản phẩm báo chí chất lượng, có chiều sâu là điều kiện tiên quyết để giữ chân công chúng, giúp cơ quan báo chí tăng sức cạnh tranh về thông tin trong thời đại công nghệ thông tin và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao tặng một số ấn phẩm của Báo Quảng Ngãi.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao tặng một số ấn phẩm của báo Quảng Ngãi cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Quảng Ngãi hiện có 3 ấn phẩm, gồm: báo Quảng Ngãi hằng ngày, báo Quảng Ngãi Cuối tuần và báo Quảng Ngãi điện tử. Trong những năm qua, Báo Quảng Ngãi luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, đấu tranh với tham nhũng, lãng phí và các hành vi tiêu cực khác. Kịp thời phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, đã đặt ra yêu cầu cầu cạnh tranh thông tin rất lớn đối với cơ quan báo chí. Trước yêu cầu đó, Báo Quảng Ngãi đã và đang đổi mới phương thức, công nghệ làm báo, đa dạng các loại hình báo chí mà trọng tâm là báo điện tử, để đáp ứng công tác tuyên truyền của tỉnh trong giai đoạn mới và theo kịp xu thế phát triển truyền thông số.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm với tập thể Báo Quảng Ngãi.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng – Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm với tập thể Báo Quảng Ngãi.

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Ngãi, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trân trọng ghi nhận và cảm ơn những chia sẻ quý giá của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng; đồng thời mong muốn Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí địa phương, nhất là công tác chuyển đổi số báo chí, xây dựng và vận hành mô hình tòa soạn hội tụ; kỹ năng tác nghiệp và thực hiện các loại hình báo chí đa phương tiện.


Tin, ảnh: Ý THU

 

Xuất bản lúc: 13:24, 12/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.