Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

06:37, 06/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã nỗ lực đầu tư mạng lưới, đáp ứng đủ nhu cầu điện phục vụ khách hàng, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng. 

Đảm bảo nguồn cung an toàn

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cung cấp điện cho 13/13 huyện, thị xã, thành phố; 173/173 xã, phường, thị trấn đã có điện (riêng đảo An Bình, huyện Lý Sơn dùng điện phát diesel và hệ thống pin năng lượng mặt trời). Công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên điện lực kiểm tra hệ thống cấp điện trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
Nhân viên điện lực kiểm tra hệ thống cấp điện trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Để lưới điện vận hành an toàn, công ty chú trọng đầu tư, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ. Trong năm 2022, công ty đã sửa chữa 40 công trình, đầu tư 79 danh mục công trình. Trong những tháng đầu năm 2023, công suất cực đại trên địa bàn tỉnh đạt 404,8 MW (ngày 13/3/2023). Đến nay, hơn 93% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tăng 25% so với cùng kỳ; đảm bảo 100% công tơ điện tử. Tất cả công tơ được kết nối hệ thống đo xa giúp khách hàng giám sát tình hình sử dụng điện hằng ngày, tạo sự minh bạch trong mua bán điện.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Công ty Điện lực Quảng Ngãi luôn chú trọng công tác chăm sóc khách hàng. Hiện nay, công ty đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như áp dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường để hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện... Công ty giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng theo đúng quy định, không để xảy ra tình trạng gây phiền hà cho khách hàng. Các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện và cấp điện trở lại được công ty cung cấp kịp thời và thực hiện đúng theo lịch thông báo.

Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Quảng Ngãi) Huỳnh Trọng Nguyễn cho biết, đến nay, toàn bộ dịch vụ điện được kết nối qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và cung cấp trên các nền tảng số như Zalo, Email, ứng dụng EVNCPC CSKH. Khách hàng không cần đến các cơ sở giao dịch để làm thủ tục dịch vụ điện, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí in ấn hồ sơ, giấy tờ. Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện phát triển mới và các hồ sơ theo phương thức điện tử đạt 100%. Đối với ứng dụng EVNCPC CSKH, khách hàng có thể kiểm tra sản lượng điện sử dụng, đồng thời tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch ngừng cung cấp điện định kỳ, đăng ký cấp điện mới, các dịch vụ điện điện tử khi có yêu cầu và các chương trình ưu đãi của ngành điện. Cùng với đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi nỗ lực hoàn thiện dữ liệu phần mềm Quản lý vận hành, quản lý kỹ thuật lưới điện nhằm tạo nguồn dữ liệu đầu vào của hệ thống điện phục vụ quản lý, vận hành...

Hướng đến phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, ngành điện đang tập trung đẩy mạnh đa dạng hình thức truyền thông các hoạt động đến với cộng đồng, nhất là tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện, an toàn sử dụng điện trong người dân, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt...

Bài, ảnh: BẢO HÒA


TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.