Tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh

17:42, 13/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 10/4, tại bể bơi Diên Hồng, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (Tỉnh đoàn) đã khai giảng khóa tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi. Chương trình thu hút 80 học sinh trên địa bàn TP.Quảng Ngãi tham gia.

Học sinh tập huấn kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước tại bể bơi Diên Hồng. Ảnh: T.TUYÊN
Học sinh tập huấn kỹ năng bơi, phòng chống đuối nước tại bể bơi Diên Hồng. Ảnh: T.TUYÊN

Từ ngày 10 - 29/4, các em sẽ được trang bị những kiến thức và thực hành một số kỹ năng về bơi lội; phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và các kỹ năng tự ứng phó, thoát hiểm khi gặp tình huống khẩn cấp... Những kiến thức và kỹ năng này sẽ góp phần kiểm soát, giảm thiểu tai nạn thương tích đối với học sinh, nhất là tai nạn đuối nước.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Trần Đăng Minh cho biết, trước kỳ nghỉ hè, các cơ sở đoàn, hội trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động hè gắn với Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đặc biệt, chú trọng các hoạt động rèn luyện kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, phối hợp với nhà trường và gia đình, đoàn thể và chính quyền địa phương để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè, nhằm góp phần bảo đảm an toàn, phòng, chống đuối nước cho các em.

K.NGÂN - T.TUYÊN

 


 


Ý kiến bạn đọc


.