Đưa chính sách bảo hiểm đến với người dân

09:59, 04/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ đầu năm đến nay, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đưa chính sách bảo hiểm đến với người dân.


Năm 2023, BHXH tỉnh tiếp tục tuyên truyền việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số, nhằm tạo điều kiện để người tham gia BHXH tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng. Đây là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, cho phép người lao động thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động. Qua đó, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN của doanh nghiệp đối với người lao động.
 

Đoàn viên Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.
Đoàn viên Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Đoàn viên Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh Bạch Văn Thịnh cho biết, năm 2023, Chi đoàn BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện "Ngày thứ 7 tình nguyện" tại cơ quan BHXH tỉnh, để tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ cho người lao động và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số và đóng BHXH tự nguyện, BHYT trên dịch vụ công BHXH Việt Nam. Các đoàn viên nhiệt tình hướng dẫn người tham gia BHXH thực hiện các thao tác cài đặt ứng dụng. Chị Nguyễn Thị Lý- Chuyên viên Phòng Giám định BHYT (BHXH tỉnh) cho biết, nhiều người lớn tuổi còn rất lúng túng trong việc cài đặt VssID- BHXH số. Vì vậy, phải hướng dẫn cặn kẽ, lặp đi lặp lại từng thao tác để giúp người dân hoàn thành việc cài đặt VssID- BHXH số. 
 
Sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên Chi đoàn BHXH tỉnh đã góp phần nâng tổng số người cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số trong toàn tỉnh đến nay gần 171 nghìn người. Chi đoàn BHXH tỉnh cũng đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính; bảo đảm xử lý kịp thời, công khai, đầy đủ, đúng quy định các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động và nhân dân. 
 
Anh Bạch Văn Thịnh cho biết, năm 2023, Chi đoàn BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền cơ quan thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tiếp tục tiên phong, đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho đối tượng tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.
 

Tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện

 Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chi đoàn BHXH tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Nhiều đoàn viên tích cực tham gia ngày hội "Hiến máu tình nguyện năm 2023", chương trình “Xuân ấm áp, Tết yêu thương” tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn; thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang nuôi dưỡng tại chùa Phổ Quang (TP.Quảng Ngãi); thăm, tặng heo giống, tặng quà cho các đối tượng lang thang, cơ nhỡ tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh - Cơ sở 2...

 
Bài, ảnh: A.NGUYỆT

 


Ý kiến bạn đọc


.