Nối nhịp yêu thương

16:52, 03/04/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giữa bao tất bật lo toan của cuộc sống thường ngày, họ vẫn dành thời gian, sắp xếp công việc để cống hiến, chia sẻ với cộng đồng. Những trái tim nóng luôn kết nối yêu thương, lan tỏa thông điệp hạnh phúc là được sẻ chia.

Những việc làm dù nhỏ hay lớn đều mang biết bao tâm huyết của mỗi người, để nhân lên những bông hoa yêu thương và hạnh phúc.

Nghĩa cử đẹp

Hạnh phúc đôi khi đến từ những điều bình dị. Đó không phải là được nhận mà chính là chia sẻ, cho đi và cảm thấy việc làm nhỏ bé của mình có ý nghĩa. Là tuýp người yêu thích mái tóc đen dài, nhưng khi biết đến chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng (32 tuổi), ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn) không ngần ngại cắt mái tóc dài của mình rồi gửi vào TP.Hồ Chí Minh. Tóc hiến có chiều dài ít nhất 25cm, nên sau khi cắt xong, chị Phượng vẫn cảm thấy chưa quen với mái tóc ngắn lạ lẫm. Thế nhưng, chị rất vui vì mái tóc sẽ đến được tay người bệnh. Chị Phượng lại tiếp tục nuôi tóc dài để góp một phần nhỏ mang yêu thương đến người cần.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng, ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn), vừa hiến tóc của mình để tặng bệnh nhân ung thư.       Ảnh: Bảo Hòa
Chị Nguyễn Thị Mỹ Phượng, ở xã Bình Hiệp (Bình Sơn), vừa hiến tóc của mình để tặng bệnh nhân ung thư.       Ảnh: Bảo Hòa

Chị Phượng là kỹ sư tại một công ty ở KCN VSIP Quảng Ngãi (Sơn Tịnh). Mỗi tháng, chị Phượng được nghỉ 2 ngày thứ 7 và 4 ngày Chủ nhật. Những ngày nghỉ đó, chị lại đồng hành cùng các hoạt động nấu bún, cháo của Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nhân Quảng Ngãi, mang những phần ăn sáng tặng một số người già tại địa phương, trẻ em mồ côi ở chùa và cô nhi viện tại xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). Phần lớn thành viên của CLB là nông dân, người buôn bán nhỏ, chẳng phải dư ăn dư mặc. Thế nhưng, với tâm niệm, mình may mắn có sức khỏe hơn người khác, nên khi có thể, các thành viên CLB mang một phần công sức cống hiến cho cộng đồng. Họ cứ lặng lẽ mang yêu thương trao gửi những hoàn cảnh khó khăn.

“Có cô trong CLB làm nghề bán đồ ăn sáng, nên ngày nào cũng phải dậy sớm để chuẩn bị, nấu nướng thức ăn. Vậy mà, cuối tuần cũng không nghỉ ngơi, cùng tham gia trong CLB nấu bún, cháo tặng trẻ em, người già. Hình ảnh thân thương đó đã để lại trong tôi những ấn tượng thật đẹp. Đó là động lực để tôi luôn cố gắng để sẻ chia, giúp đỡ người khác”, chị Phượng bày tỏ.

Hạnh phúc giản đơn

Sau khi kết thúc giờ dạy vào lúc 19 giờ 30 phút, anh Nguyễn Anh Tuấn (40 tuổi) - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Hoàng Anh (TP.Quảng Ngãi) vội xử lý nốt những công việc hành chính. Ngày mai, anh phải xuất phát sớm để vận chuyển các thùng sữa đến xã Sơn Bua (Sơn Tây) trong Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Mỗi người sẽ có những cách cảm nhận hạnh phúc khác nhau. Và với anh Tuấn, hạnh phúc chính là được góp sức mình vào các hoạt động thiện nguyện sau những giờ làm việc.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, ở TP.Quảng Ngãi, tặng quà cho trẻ em xã Hương Trà (Trà Bồng).    
                                                                                                Ảnh: Bảo Hòa
Anh Nguyễn Anh Tuấn, ở TP.Quảng Ngãi, tặng quà cho trẻ em xã Hương Trà (Trà Bồng).            Ảnh: Bảo Hòa

Không chỉ sử dụng xe cá nhân của mình để tham gia vận chuyển, mà trước mỗi chuyến đi, anh Tuấn đều cẩn thận chuẩn bị những phần quà gửi đến các em nhỏ. Sau dịp Tết, anh Tuấn mang theo bì lì xì để tặng các em như một lời chúc mừng năm mới. Chuyến đi sau, anh lại chuẩn bị những tập vở trắng tinh với lời dặn dò các em cố gắng học thật tốt. Còn lần này, đi đến xã Sơn Bua, anh Tuấn mang theo bánh kẹo, sữa. Tham gia làm tình nguyện viên của chương trình đã là điều đáng quý, anh Tuấn còn chu đáo chuẩn bị thêm những phần quà từ tiền túi của mình như một chút tình cảm gửi đến trẻ em vùng cao.

Anh Tuấn mỉm cười chia sẻ, tôi chỉ làm những việc nhỏ thôi. Chỉ cần được đồng hành, tham gia với các hoạt động thiện nguyện là hạnh phúc rồi. Tôi cố gắng không bỏ sót hoạt động nào và phấn đấu đến tất cả các địa phương miền núi để chia sẻ, hỗ trợ vì người dân vùng cao còn lắm khó khăn.

Với tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng, anh Tuấn “kiêm nhiệm” vai trò Đội phó Đội Tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh và là thành viên của CLB Ngân hàng máu sống Facebook Quảng Ngãi. Anh luôn được “ưu ái” hiến tiểu cầu đột xuất vào buổi tối vì nhà gần bệnh viện. Đến nay, anh Tuấn đã 16 lần hiến tiểu cầu, chủ yếu là các ca nguy kịch.

“Đường nào khó, có chúng tôi”

Câu lạc bộ (CLB) xe bán tải địa hình Quảng Ngãi (Pickup SUV Quảng Ngãi) đã để lại những tình cảm tốt đẹp, ấn tượng vì sự xông pha, không ngại khó, vất vả hiểm nguy trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19. Và những chiếc xe bán tải trong CLB vẫn nối dài hành trình yêu thương, sẵn sàng tham gia vận chuyển khi có nhu cầu.

“Đường nào khó, có chúng tôi”, đó là tâm huyết của anh Nguyễn Ngọc Dũng và các thành viên trong Câu lạc bộ Pickup SUV Quảng Ngãi.      Ảnh: B.Hòa
“Đường nào khó, có chúng tôi”, đó là tâm huyết của anh Nguyễn Ngọc Dũng và các thành viên trong Câu lạc bộ Pickup SUV Quảng Ngãi.      Ảnh: B.Hòa

Không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu của những thành viên đam mê xe bán tải, mà CLB còn có tôn chỉ hoạt động chính là đồng hành với công tác xã hội. Những chuyến xe bán tải đã đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ vận chuyển người, trang thiết bị, hàng hóa đến Trà Lãnh (Trà Bồng), Sơn Nham (Sơn Hà), Ba Nam (Ba Tơ)... Các thành viên còn nhiệt tình tham gia hoạt động thu dọn vệ sinh tại bãi biển Sa Kỳ (Bình Sơn). Anh Nguyễn Ngọc Dũng (51 tuổi) đang công tác tại Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn, hiện là chủ nhiệm CLB chia sẻ, người Việt có truyền thống “tương thân tương ái” hay và ý nghĩa. Đó cũng là mục đích mà CLB hướng đến, khi có hoạt động từ các hội, đoàn thể cần huy động xe để vận chuyển, CLB sẵn sàng sắp xếp thời gian để tham gia dù công việc bận rộn thế nào. Hễ chặng đường nào khó từ miền núi cho đến ven biển, chỉ cần huy động là đội hình xe bán tải có mặt.

 

BẢO HÒA


 


Ý kiến bạn đọc


.