Cùng vui tết Trung thu

14:47, 17/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết Trung thu là của tất cả trẻ em. Hiện nay, dù trăng Trung thu sáng cho mọi nhà, nhưng không phải trẻ em nào cũng được đón tết Trung thu vui vẻ như nhau. Trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa khó có được một cái tết Trung thu vui đúng nghĩa.

Bởi vậy, lo tết Trung thu cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo là câu chuyện rất cần xã hội chung tay. Mấy hôm nay, các ngôi trường khuyết tật đã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tài trợ những mâm cỗ Trung thu cho các em nhỏ. Những hoạt động vì trẻ em như thế không chỉ làm trẻ em tươi vui, hào hứng, mà còn làm cho người lớn, nhất là những người lo cho các em cũng cảm thấy lòng rạo rực, nhớ lại tuổi thơ mình mỗi năm đến tết Trung thu. 

Những con lân nhỏ, những tiếng trống vỗ nhịp dưới vầng trăng cũng góp phần làm các em bé khuyết tật, những trẻ em nghèo hớn hở. Niềm vui của con trẻ khiến ánh trăng Trung thu như sáng hơn, ánh mắt những người lớn dịu hiền hơn, bao dung hơn. Ý nghĩa tết Trung thu nhiều khi chỉ giản dị như vậy.


Trung thu năm nay tới khi cơn bão số 3 gây thiệt hại nặng nề ở nhiều vùng trên khắp miền Bắc nước ta. Trong cảnh nước dâng, nhà sập, sạt lở đất, cây gãy đổ ngổn ngang, thì thật khó lòng để tổ chức được những mâm cỗ Trung thu cho trẻ em đón Tết. Mọi sự cứu trợ, giúp đỡ những vùng bão lụt cũng đừng quên trẻ em đang ngóng chờ những chiếc đèn lồng, những chiếc trống nhỏ, những đầu lân dễ thương trong đêm trăng sáng. Niềm vui của trẻ con đón tết Trung thu cũng giúp cha mẹ các em vững lòng vượt qua bao khó khăn sau bão lũ.

Mấy hôm nay, nhìn những đoàn cứu trợ, những nhóm tài trợ về những vùng khó khăn, những ngôi trường khuyết tật cùng chung vui với các em đón Trung thu, chợt thấy ấm lòng. Đất nước mình còn nghèo, nhưng tình yêu thương, nhất là yêu thương trẻ em, thì bao giờ cũng giàu, bao giờ cũng đủ đầy và luôn ấm áp.

THANH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:47, 17/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.