Nhiều điểm du xuân hấp dẫn

07:42, 07/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trên địa bàn tỉnh có nhiều điểm du xuân mới lạ, hấp dẫn, phục vụ du khách trong dịp Tết. 

Điểm đến ở thành phố Quảng Ngãi

Thành phố Quảng Ngãi có 2 điểm đến mới phục vụ du khách, đó là điểm tham quan “Đi về nơi có gió”, ở thôn An Lộc, xã Tịnh Long và làng hoa ở thôn Bình Đông, xã Nghĩa Hà. Điểm du lịch “Đi về nơi có gió” nằm ven bờ bắc sông Trà Khúc, trên đường Hoàng Sa. Đến đây, du khách được tham quan vườn hoa xuân với nhiều tiểu cảnh độc đáo, tổng diện tích 2.500m2, có nhiều loại hoa như: Hoa tam giác mạch, hoa cải, hoa mận... Du khách còn được đưa đón bằng thuyền, tham quan cảnh đẹp ở đôi bờ dòng sông Trà; thưởng thức những làn điệu dân ca... 

Du khách tham quan cánh đồng hoa ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). 			                    Ảnh: Kim Ngân
Du khách tham quan cánh đồng hoa ở xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). 

Cánh đồng hoa ở Nghĩa Hà cũng thu hút du khách với vẻ đẹp thơ mộng. Đến đây, du khách được check in giữa rừng hoa như thạch thảo tím, cúc họa mi, hoa sao nhái, hoa ngò rí, hoa cải... Mỗi loài hoa là một sắc màu tạo nên cánh đồng hoa muôn sắc. Cánh đồng hoa có diện tích hơn 4.000m2, gồm nhiều công trình, tiểu cảnh... Đây là điểm đến lý tưởng để mọi người du xuân ngắm hoa, chụp ảnh.

Ngoài những điểm đến tham quan, trải nghiệm, du khách đến các ngôi chùa giữa lòng TP.Quảng Ngãi với không gian thanh tịnh để cầu may mắn, bình an, tiêu biểu như chùa Thiên Ấn, Minh Đức... Chùa Minh Đức thuộc dự án Khu văn hóa tâm linh Thiên Mã rộng 90ha. Tại chùa Minh Đức có tượng phật cao nhất Đông Nam Á. Năm 2018, chùa Minh Đức được khởi công xây dựng, đến nay đang trong giai đoạn hoàn thiện. Từ chùa Minh Đức, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng dòng sông Trà Khúc giao hòa với biển ở Cửa Đại và tàu thuyền đi lại tạo nên bức tranh sông nước thơ mộng bên cầu Cổ Lũy.

Du lịch sinh thái

Để phục vụ du khách dịp Tết, Khu du lịch Suối Chí, ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã bổ sung thêm nhiều dịch vụ vui chơi, ẩm thực và xây dựng thêm hàng chục tiểu cảnh... Khu du lịch sinh thái Thác Trắng ở xã Thanh An (Minh Long) cũng là địa điểm để du khách du xuân. Ngoài ra, các điểm du lịch nông thôn, trải nghiệm miệt vườn xanh mát như: Làng du lịch cộng đồng Bình Thành (Nghĩa Hành); Cát Mộc Farm (TX.Đức Phổ); Happy Farm ở xã Nghĩa Kỳ, Vườn sinh thái An Bình ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa)...  hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách.
Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như Làng Gò Cỏ, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ); Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (Mộ Đức); Khu chứng tích Sơn Mỹ (TP.Quảng Ngãi). Du khách cũng có thể đến các địa phương ven biển trong tỉnh vui chơi, tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon; hoặc lên vùng cao trải nghiệm tắm thác Cao Muôn (Ba Tơ), thác Savan (Minh Long)...

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

Xuất bản lúc: 07:42, 07/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.