Các điểm du xuân thu hút khách

04:01, 27/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, du khách du xuân chủ yếu tại những khu, điểm du lịch, di tích trong tỉnh với phong cảnh làng quê yên bình, gần gũi với thiên nhiên.   
 
[links()]
 
Trong những ngày Tết, khu du lịch Suối Chí, ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành), thu hút rất đông khách tham quan. Trung bình mỗi ngày đơn vị đón hơn 2.000 lượt khách. Riêng ngày Mùng 1 và Mùng 2 Tết, khách đến khu du lịch Suối Chí tăng đột biến bởi thời tiết nắng ấm. Giám đốc Khu du lịch Suối Chí Nguyễn Hữu Hoa cho hay, để phục vụ khách dịp Tết, đơn vị đã đầu tư làm mới nhiều điểm check-in đẹp mắt và trang trí toàn bộ khuôn viên với hàng nghìn chậu hoa xuân. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, du khách đến tham quan đông, nhưng các dịch vụ, tiện ích phục vụ vẫn đảm bảo chu đáo. Chị Lê Thị An Nhiên, sống tại tỉnh Bình Định, về quê chồng ở Quảng Ngãi ăn Tết chia sẻ, lần đầu tiên tôi có dịp cùng gia đình đến tham quan, vui xuân tại khu du lịch Suối Chí. Tôi được thưởng thức trái cây tại vườn, chèo thuyền... Cảnh sắc thiên nhiên tại đây thật tươi đẹp, yên bình, tôi rất thích. 
 
Khu du lịch Thác Trắng, xã Thanh An (Minh Long).   ẢNH: KIM NGÂN
Khu du lịch Thác Trắng, xã Thanh An (Minh Long). ẢNH: KIM NGÂN
Điểm du lịch Thác Trắng, xã Thanh An (Minh Long) cũng thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan dịp Tết. Du khách du xuân tại đây được trải nghiệm dịch vụ lưu trú với hệ thống phòng ngủ tiêu chuẩn khách sạn và bungalow đầy đủ tiện nghi. Đến đây, du khách được đắm mình với thiên nhiên núi rừng, ngắm thác nước như dải lụa đổ từ trên đỉnh núi. Cùng với đó là hệ thống nhà hàng ẩm thực sức chứa 200 - 300 khách, được bố trí sân khấu ngoài trời, dàn âm thanh chuyên nghiệp. Riêng Mùng 2 Tết có hơn 1.000 lượt khách tham quan khu du lịch Thác Trắng, được hòa mình vào không gian văn hóa và nghệ thuật cồng chiêng của người Hrê, lắng nghe những bản tình ca sâu lắng với tiếng kèn Saxophone, tham gia các trò chơi dân gian như nhảy sạp, đi cà kheo...
 
Tại các khu điểm du lịch như Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), Sa Huỳnh (TX.Đức Phổ), Gành Yến, bàu Cá Cái, biển Lệ Thủy (Bình Sơn); suối khoáng nóng Hamya, xã Nghĩa Thuận; khu nghỉ dưỡng Bãi Dừa (Tư Nghĩa), các khu di tích... cũng có hàng nghìn lượt khách đến tham quan. Nhiều gia đình ngại đi chơi xa nên đã lựa chọn cho mình những điểm đến giữa lòng TP.Quảng Ngãi được trang trí bắt mắt, để chụp ảnh lưu niệm, tản bộ cùng với người thân như công viên Ba Tơ, hoa viên trước Bưu điện tỉnh. 
 
Các linh vật mèo và các tiểu cảnh tại công viên được nhiều du khách đến check-in. Tết năm nay, những điểm đến được xây dựng mới cũng được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm. Điển hình như Vườn hoa Phương Ka Farm, ở xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh). Tại đây, bên cạnh vườn hoa cúc, vườn cây ăn quả, du khách còn được trải nghiệm bên cánh đồng hoa cánh bướm với đủ sắc hồng, tím rực rỡ. Ngoài việc check-in, ngắm  hoa, mua sắm sản phẩm nông sản sạch, du khách có thể trải nghiệm trồng rau, trồng hoa cùng nông dân trong khuôn viên của vườn. Anh Trịnh Duy Phương, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Bình Phương, xã Tịnh Đông cho hay, trong dịp Tết mỗi ngày nông trại đón hàng trăm lượt khách đến tham quan. Khi xây dựng nông trại này, tôi mong muốn du khách có những trải nghiệm vui xuân cùng gia đình, bạn bè với không gian gần gũi, đậm chất nông thôn thanh bình. 
 
Du khách vui xuân tại Khu du lịch Suối Chí, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành).  ẢNH: KIM NGÂN
Du khách vui xuân tại Khu du lịch Suối Chí, xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành). ẢNH: KIM NGÂN
Khu vui xuân Hành Dũng nằm ở thôn An Tân, xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) cũng là điểm đến thu hút khách. Khu vui xuân được đầu tư trên diện tích gần 3.000m2, thu hút hàng nghìn lượt du khách trong những ngày Tết. Du khách đến đây tham quan được hòa mình vào khung cảnh làng quê, lung linh với đủ sắc hoa, đèn lồng, có nhiều tiểu cảnh như: Cổng trời Bali, vườn mai xuân, làng quê Việt Nam, vườn lồng đèn đa sắc... Ngoài  ra, du khách được trải nghiệm và tham gia nhiều trò chơi dân gian độc đáo trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Riêng huyện Lý Sơn, do thời tiết bất lợi nên dịp Tết năm nay lượng khách ra đảo giảm đáng kể so với mọi năm. Theo thống kê của Sở VH-TT&DL, từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 6 tết Nguyên đán Quý Mão, Quảng Ngãi đón gần 52 nghìn lượt khách, gấp 2,4 lần so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt 24 tỷ đồng.
 
KIM NGÂN
 
 
 

.