Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc Mộ Đức”

10:34, 14/06/2023
.
(Baoquangngaivn)- Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc Mộ Đức” nhằm giới thiệu, quảng bá, văn hóa, con người Mộ Đức đến bạn bè gần xa, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời hướng đến chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Mộ Đức (23/3/1975 – 23/3/2025).

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Khoảnh khắc Mộ Đức” do UBND huyện Mộ Đức chủ trì, phát động trên phạm vi toàn quốc, góp phần tạo ra sân chơi, phát huy tính sáng tạo cho các công dân yêu thích môn nghệ thuật nhiếp ảnh, thông qua các tác phẩm ảnh truyền tải những thông điệp về nét đẹp quê hương huyện Mộ Đức. 

Tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm mới, là những tác phẩm chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và chưa tham gia tại các cuộc thi khác. Nội dung sáng tác thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam.

Nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh sự đổi mới và phát triển của huyện Mộ Đức trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử, đa dạng sinh học, văn hóa truyền thống và con người của huyện Mộ Đức. Tài nguyên du lịch tự nhiên, các điểm du lịch, các hình ảnh về hoạt động văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống, văn hóa dân gian trên địa bàn huyện Mộ Đức.
 
Hội viên Hội LHPN huyện Mộ Đức diễu hành áo dài và hành trình về địa chỉ đỏ Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ảnh: TL

Hội viên Hội LHPN huyện Mộ Đức diễu hành áo dài, hành trình về địa chỉ đỏ Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ảnh: TL

Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân huyện Mộ Đức. Các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến đề tài về du lịch, thắng cảnh, biển, núi, phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; những tấm gương trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trên quê hương Mộ Đức.

Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 23/3/2024. Thời gian chấm tác phẩm dự thi từ ngày 10/4/2024 đến ngày 30/4/2024. Ban tổ chức cuộc thi công bố, tổng kết trưng bày lãm ảnh nghệ thuật trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng huyện Mộ Đức (23/3/1975 - 23/3/2025).

Các tác giả gửi tác phẩm dự thi về Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộ Đức (địa chỉ: TDP 1 thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, số điện thoại 0255 2215176).

BẢO HÒA
 
 
 

 

Ý kiến bạn đọc


.