Cả nước có 25,525 nghìn mô hình học tập và làm theo Bác

14:53, 12/06/2023
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 12/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Hội nghị được tổ chức từ điểm cầu trụ sở Thành ủy Hà Nội và trực tuyến đến 4.487 điểm cầu trong cả nước với hơn 20 nghìn đại biểu tham dự. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy chủ trì tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Trong 2 năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01 được các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả. Việc học tập Chuyên đề toàn khóa và xây dựng chủ đề hằng năm phù hợp với thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ.
 
Nhiều mô hình hay, cách làm mới, kinh nghiệm quý; nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, khắp các địa bàn trong cả nước được nhân rộng. Tổng số các mô hình điển hình trong học tập và làm theo Bác trong cả nước đến nay là 25,525 nghìn mô hình.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận về kết quả; bài học kinh nghiệm sau 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 và các giải pháp trong thời gian tới. Các đại biểu đã tham quan triển lãm thực tế ảo VR trưng bày "Mỗi kỷ vật một câu chuyện - Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945-1969" và giao lưu với 4 gương điển hình học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, sau 2 năm thực hiện Kết luận số 01, nhận thức mới, tinh thần mới về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được quán triệt, nhận thức rõ nét; gắn liền với xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, gắn liền với giá trị của lịch sử dân tộc Việt Nam.
 
Nổi bật là tại các cấp ủy Đảng, chính quyền đã có nhiều cách làm quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả trên cả 3 thành tố, có nhiều mô hình, cách làm hay, sự nêu gương của người đứng đầu, kết hợp xây và chống. Đổi mới mạnh mẽ phương thức tuyên truyền, đa dạng hóa bằng nhiều hình thức, trở thành tự giác, tự nguyện, tự thân của từng đơn vị, cá nhân.
 
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cấp ủy đảng cần tiếp tục quán triệt nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, vừa mang tính chiến lược lâu dài, vừa mang tính cấp bách.
 
Từ nhận thức đó, đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; gắn với củng cố và phát huy hệ giá trị quốc gia, văn hóa, gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam…
Tin, ảnh: T.THUẬN
TIN BÀI LIÊN QUAN:
 

Ý kiến bạn đọc


.