Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hành Đức

18:01, 29/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục Chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 29/6, Tổ đại biểu số 1, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hành Đức (Nghĩa Hành). Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức…
 
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hành Đức. (Ảnh: BS)
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hành Đức. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri xã Hành Đức cho rằng, hiện nay, giá cả hàng hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp và tiêu dùng tăng cao, nhưng giá cả hàng hóa nông sản khá thấp đã ảnh hưởng lớn đến đời sồng người dân. Do đó, Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ nông dân có điều kiện tái sản xuất. 
 
Hiện nay, chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách của xã quá thấp, nhưng áp lực công việc thì nhiều, đời sống khó khăn. Do đó, đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần nâng mức phụ cấp để cán bộ có điều kiện làm việc tốt hơn.

Cử tri Nguyễn Văn Hưng, thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức phản ánh,  người dân Quảng Ngãi khi đau ốm đều đến các tỉnh thành khác khám bệnh nên rất tốn kém. Do đó, tỉnh cần chỉ đạo ngành y tế tỉnh nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.
 
Cử tri Nguyễn Văn Hưng, xã Hành Đức kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: BS)
Cử tri Nguyễn Văn Hưng, xã Hành Đức kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. 


Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao đổi với cử tri về một số chính sách mới mà Quốc hội vừa thông qua tại kỳ họp thứ 5 vừa qua; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tải đến các cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết.

Đồng chí Trần Quang Phương cũng đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh và huyện Nghĩa Hành cần tăng cường công tác nắm tình hình ở cơ sở; tổ chức đối thoại với người dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Qua đó góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp. Các sở, ngành của tỉnh cũng cần nghiên cứu cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ phù hợp khi thu hồi đất của người dân để thực hiện các dự án...

 
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: BS)
Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. 


Dịp này, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đi thăm, tặng 3 suất quà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hành Đức.


Tin, ảnh: BÁ SƠN
TỪ KHÓA: Đoàn ĐBHQ

Ý kiến bạn đọc


.