Tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất

17:12, 06/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp của Tổ công tác hỗ trợ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển KKT Dung Quất và các KCN tỉnh để giải quyết kiến nghị của Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt. Dự họp có các thành viên tổ công tác, lãnh đạo huyện Bình Sơn.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt đã trao đổi về các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai dự án Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất. Dự án này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư từ năm 2016 với diện tích 319ha. Tuy nhiên, vướng mắc chính trong công tác giải phóng mặt bằng là dự án chưa được bố trí đất tái định cư, nên đến nay chủ đầu tư chỉ mới được giao đất với diện tích 99,65ha/130ha (giai đoạn 1A), gây khó khăn cho việc triển khai xây dựng hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu để đủ điều kiện thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào xây dựng nhà máy, xí nghiệp. 

Đại diện Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt trao đổi các khó khăn, vướng mắc tại cuộc họp.
Đại diện Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt trao đổi các khó khăn, vướng mắc tại cuộc họp.

Đại diện công ty kiến nghị tỉnh sớm quan tâm, xem xét bố trí đủ đất tái định cư cho dự án, đồng thời phê duyệt phương án tái định cư, cũng như phương án bồi thường giải phóng mặt bằng có liên quan để dự án tiếp tục được triển khai.

Ngoài ra, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt cũng đề xuất về phương án cấp nước thô cho Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất nhằm đảm bảo có đủ nguồn nước thô cần thiết cho sản xuất và làm tiền đề quan trọng để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Theo đó, phương án cấp nước thô gồm 2 giai đoạn, với tổng công suất 25 nghìn mét khối/ngày đêm. Nhà đầu tư lựa chọn phương án sử dụng nguồn nước chính từ kênh B3-15 thuộc hệ thống thủy lợi Thạch Nham và dự phòng từ nguồn nước lấy từ sông Dâu để cấp nước thô cho Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất, sơ bộ quy mô đầu tư gồm: Xây dựng mới hồ chứa nước thô có dung tích 145,2 nghìn mét khối (khoảng 7ha) trên địa bàn xã Bình Dương (Bình Sơn); xây dựng đường ống lấy nước từ kênh B3 -15 về hồ chứa nước thô với chiều dài khoảng 2km; xây dựng 2 trạm bơm tại vị trí dự kiến xây dựng hồ chứa nước thô và xây dựng đường ống cấp nước từ hồ chứa nước thô về Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất với chiều dài khoảng 4,3km.

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Văn Mẫn trao đổi ý kiến tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Xây dựng Trần Văn Mẫn trao đổi ý kiến tại cuộc họp.

Các thành viên của tổ công tác cũng đã trao đổi ý kiến, làm rõ các nội dung vướng mắc của Dự án Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất. 

Kết luận tại cuộc họp Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chia sẻ những khó khăn của Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kết luận tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TN&MT, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh và địa phương phối hợp để lập quy hoạch đất đai, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng để giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Đối với phương án cấp nước thô cho Khu Đô thị Công nghiệp Dung Quất, nhà đầu tư phối hợp với các ban, ngành liên quan xem xét lại các nội dung của phương án đảm bảo quy định, để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Tin, ảnh: XUÂN HIẾU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:12, 06/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.